Thông tin về việc một trẻ em bị nước cuốn trôi tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên do mưa

Cập nhật: 28-05-2020 | 10:38:56

(BDO) Ngày 28-5-2020, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương có báo cáo nhanh số 232/BCN – CCTL về việc trẻ em bị nước cuốn trôi tại khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên do mưa chiều 27-5-2020. 

Theo đó, khoảng 17 giờ 45 phút chiều 27-5, trên địa bàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên có xảy ra mưa, nhóm trẻ trong khu dân cư thuộc tổ 3, khu phố Phước Hải cùng nhau tắm mưa. Khi cả nhóm đang đùa giỡn, nghịch nước thì cháu Trần Tuấn Hưng (4 tuổi), tạm trú tại phường Thái Hòa làm rơi dép nên chạy theo dòng nước để lấy lại, Tuy nhiên, do nước chảy siết nên bị trượt chân, nước cuốn trôi cháu Hưng xuống mương thoát nước.

 Theo xác minh của UBND phường Thái Hòa, cháu Hưng sinh năm 2016, có cha là Trần Tuân, mẹ là Lâm Thị Hồng; thường trú tại xóm 3, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; hiện tạm trú tại tổ 3, khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường đã huy động lực lượng công an, quân sự phường phối hợp cùng lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy tổ chức tìm kiếm cứu nạn nhưng đến 8 giờ 30 sáng nay vẫn chưa tìm được cháu Hưng. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Để phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em trong mùa mưa năm 2020, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em trên các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng, như: Cảnh báo cho nhân dân sinh sống hoặc sản xuất ở các khu vực ven sông suối đề cao cảnh giác với lũ lớn bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa lũ, không để trẻ em chơi đùa, tự tắm ở ngoài trời mưa lớn, ao, hồ, sông, suối. 

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư các công trình tiêu thoát nước, công trình xây dựng cầu, đường đang thi công trên địa bàn làm rào chắn, cắm biển cảnh cáo tại khu vực nguy hiểm, lấp các hố xây dựng không còn sử dụng; các đơn vị quản lý vận hành hồ chứa, công trình thủy lợi, công trình tiêu thoát nước lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm như lòng hồ, tràn xả lũ, hệ thống mương, cống thoát nước, các khu vực thường xuyên bị ngập do mưa lớn… để phòng ngừa sự cố.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, quản lý an toàn của các bến đò, bến khách ngang sông trên địa bàn; các chủ phương tiện phải trang bị đầy đủ áo phao cho người đi đò theo quy định, không được xuất bến khi điều kiện thời tiết không bảo đảm; phối hợp với ngành giáo dục tại địa phương tổ chức các lớp dạy bơi và hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ.

HOÀNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên