Thu hút thêm hơn 47 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 01-03-2022 | 08:34:08

Theo báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ ngày 1-1 đến ngày 15-2-2022, tỉnh đã thu hút được hơn 47 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Trong đó, cấp giấy chứng nhận đầu tư mới gồm 5 dự án với tổng số vốn đăng ký 14,9 triệu đô la Mỹ, 3 dự án điều chỉnh tăng vốn (8,5 triệu đô la Mỹ) và 16 dự án góp vốn (23,8 triệu đô la Mỹ). Đến nay, toàn tỉnh có 4.033 dự án FDI, tổng vốn trên 37,7 tỷ đô la Mỹ.

Các dự án thành lập mới vẫn tập trung vào lĩnh vực cộng nghiệp chế biến, chế tạo. Để doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và tăng vốn trên địa bàn rút ngắn được thời gian làm hồ sơ thủ tục, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang nỗ lực hỗ trợ, cung cấp thông tin, giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư kinh doanh; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và triển khai ứng dụng thông tin trong cung cấp dịch vụ công để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư duy trì thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, bảo đảm thời gian xử lý các thủ tục hành chính nhanh chóng, tích hợp các dịch vụ tiện ích trong hỗ trợ doanh nghiệp…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên