Thủ tục để vay vốn lãi suất 0% trả lương nhân viên nghỉ việc

Cập nhật: 25-10-2020 | 16:22:48

Ngân hàng Chính sách xã hội vừa có hướng dẫn cụ thể về việc cho doanh nghiệp vay vốn với lãi suất 0% để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của Covid-19. 

Đây là gói 16.000 tỷ được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay với lãi suất 0% được kích hoạt lại sau lần đầu thực hiện thất bại. Theo đó, các quy định vay vốn được nới lỏng và được đánh giá hiệu quả hơn trước.

Công nhân tan ca tại một công ty trong làn sóng cho nhân viên nghỉ việc. Ảnh: Hữu Khoa.

Công nhân tan ca tại một công ty trong làn sóng cho nhân viên nghỉ việc

Doanh nghiệp được vay phải đảm bảo ba điều kiện. Doanh nghiệp có người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên trong khoảng thời gian từ 1/4 đến hết năm nay. Doanh thu trong 3 tháng đầu năm giảm 20% trở lên so với quý IV/2019 hoặc doanh thu quý trước thời điểm cho nhân viên nghỉ việc giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, doanh nghiệp không có nợ xấu vào cuối 2019.

Mức cho vay tối đa 1 tháng của doanh nghiệp bằng 50% lương tối thiểu vùng nhân với số nhân viên phải nghỉ việc. Mỗi doanh nghiệp được vay vốn với mức chi trả cho nhân viên không quá 3 tháng với lãi suất 0%. Thời hạn vay tối đa 12 tháng và lãi suất nợ quá hạn là 12% một năm.

Doanh nghiệp không phải bảo đảm tiền vay và ngân hàng chính sách xã hội sẽ cho vay trực tiếp đến doanh nghiệp, thay vì giải ngân qua người lao động như quy định cũ.

Theo đó, đơn vị có nhu cầu gửi hồ sơ vay vốn đến Ngân hàng Chính sách Xã hội chậm nhất ngày 5 hàng tháng. Từ khi nhận đầy đủ hồ sơ, phê duyệt cho vay và thông báo kết quả phê duyệt cho khách hàng trong 5 ngày làm việc. Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ giải ngân cho doanh nghiệp cho đến hết tháng 1 năm 2021.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên