Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 01-01-2017 | 15:57:49

(BDO) Chiều 1-1-2017, Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Tiếp đoàn có các đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ các nét nổi bật về quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2016, nhất là các lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đầu tư phát triển toàn xã hội, các chính sách an sinh xã hội, chính sách quan tâm các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động… và phương hướng, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội bền vững của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh bước vào phòng làm việc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đồng chí ủy viên thường vụ Tỉnh ủy

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao những thành tựu của Bình Dương trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội. Đánh giá cao vai trò chỉ đạo, lãnh đạo linh hoạt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Các thành viên trong đoàn đã lưu ý trong quá trình phát triển, Bình Dương cần chú trọng công tác quy hoạch bền vững, quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường trong quá trình phát triển, chú ý phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao… Lãnh đạo Bộ Kế hoạch-Đầu tư đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cần tạo điều kiện thuận lợi cho Bình Dương huy động các nguồn lực, nguồn vốn để đầu tư phát triển, nhất là đầu tư cơ sở hạ tầng tại thành phố mới Bình Dương.  

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những kết quả đạt được về kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương. Thủ tướng mong muốn Bình Dương phải đi đầu cả nước, Bình Dương không phải phát triển cho riêng mình và phải phát triển năng động hơn nữa, là đầu tàu khu vực và cả nước, dẫn dắt các tỉnh, thành khác cùng phát triển…

Bình Dương đã góp phần cùng cả nước hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Qua 20 năm phát triển, Bình Dương đã đóng góp vào sự phát triển rất lớn của cả nước. Cách làm sáng tạo của Bình Dương đã có những bước phát triển ngoạn mục. Trong phát triển, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn coi trọng công tác an sinh xã hội.

Bình Dương là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong CCHC, có nhiều mô hình sáng tạo, một trong tỉnh có TTHCC hoạt động hiệu quả. Bình Dương đã coi trọng yếu tố con người. Bình Dương luôn coi người nhập cư là đối tượng phát triển chứ không phải đối tượng để quản lý. Bình Dương cũng là địa phương phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực, được đánh giá tốt. Bình Dương cùng với các tỉnh TP.HCM, Hà Nội đạt kim ngạch xuất khẩu khá ấn tượng trên 20 tỷ, là một trong 5 địa phương vượt mức thu hút đầu tư nước ngoài trên 20 tỷ USD.

Bình Dương đang chuẩn bị xây dựng thành phố thông minh bài bản. Thủ tướng đánh cao Bình Dương phát triển năng động công nghiệp nhưng luôn quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng thành công nông thôn mới. 

Để tiếp tục phát triển bền vững, Thủ tướng lưu ý Bình Dương cần khai thác tiếp các lợi thế hiện có như gần trung tâm TP.HCM. Bình Dương cũng cần quan tâm đến việc nâng cao Chỉ số CPI, Chỉ số CCHC cấp tỉnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa các nhà đầu tư. Bình Dương cũng cần chú trọng đến chiều sâu trong phát triển kinh tế-xã hội, quan tâm đến công tác bảo vệ ô nhiễm môi trường, chú trọng công tác bảo vệ an ninh trật tự.

Về định hướng giải pháp, Thủ tướng mong muốn Bình Dương sẽ sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trở thành thành phố thông minh, nơi đến của nhà đầu tư. Vì vậy, Bình Dương cần phải giữ vai trò đầu tàu của cả nước, tạo đột phá về thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông kết nối, làm tốt công tác quy hoạch; đồng thời cần chú trọng về phát triển công nghiệp công nghệ cao, ít sử dụng lao động để phát triển bền vững.

Thủ tướng mong muốn Bình Dương phát triển đều cả vùng thành thị và nông thôn. Vì vậy, Bình Dương cần quan tâm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, quan tâm đời sống CNLĐ; CCHC mạnh mẽ hơn nữa, đơn giản hóa quy trình, kết nối chính quyền điện tử, công dân điện tử, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm trường hợp nhũng nhiễu, quan liêu…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã cảm ơn Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ. Với những định hướng của Thủ tướng Chính phủ, Bình Dương sẽ cố gắng thực hiện chất lượng, hiệu quả để phát triển bền vững. Những thành quả chung của tỉnh trước hết sẽ làm cho nhân dân, người lao động trực tiếp được hưởng lợi ích. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đồng chí Trần Văn Nam đã gửi lời chúc tốt đẹp đến Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ…  

 

HỒ VĂN-QUỐC CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên