Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Tăng cường lòng tin chính trị

Cập nhật: 18-05-2018 | 18:58:41


Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 18/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng thông báo, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ thăm Trung Quốc vào tuần tới, trong bối ngày càng có nhiều mối quan ngại trên toàn cầu rằng các biện pháp bảo hộ thương mại sẽ làm suy yếu tăng trưởng.

Phát biểu họp báo định kỳ ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), ông Lục Khảng cho biết, Thủ tướng Merkel sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường trong chuyến thăm hai ngày (24-25/5).

Theo ông Lục Khảng, chuyến thăm của bà Merkel sẽ "tăng cường hơn nữa lòng tin chính trị song phương."

Người phát ngôn này không nói rõ vấn đề gì sẽ được thảo luận trong khuôn khổ chuyến thăm, mà chỉ nhấn mạnh mối quan hệ Trung-Đức "đang phát triển tốt đẹp trong những năm gần đây."

Trong cuộc điện đàm hồi tháng Ba vừa qua, bà Merkel và Chủ tịch Tập đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác đa phương đối với thương mại toàn cầu./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên