Thư viện tỉnh: Tăng cường đổi mới các hoạt động

Cập nhật: 06-01-2021 | 08:07:42

Trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng nhờ sự nỗ lực tìm cách khắc phục khó khăn, đổi mới các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng phong phú, hệ thống thư viện công cộng tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

 Hoạt động đưa sách đến với trường THCS Vĩnh Hòa, giúp học sinh được tiếp cận thêm nhiều nguồn sách mới, bổ ích và thiết thực

 Nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách của nhân dân, Thư viện tỉnh luôn cập nhật, bổ sung nhiều loại sách để phục vụ nhiều nhóm đối tượng. Ngoài vốn tài liệu sách - báo, Thư viện tỉnh đa dạng hóa sản phẩm thông tin giúp độc giả có thêm nhiều nguồn tài liệu để tra cứu như: Phát hành 240 quyển thư mục chuyên đề “Bệnh viêm phổi và những điều cần biết” và thư mục “Phòng chống tác hại của rượu bia và đồ uống có cồn” gửi đến các sở, ngành, bệnh viện và phòng khám đa khoa trên địa bàn toàn tỉnh; in và phát hành 1.200 tập tranh “Nét cọ tuổi thơ”, tranh đạt giải năm 2019 gửi các trường học, thư viện huyện, thị, thành phố và tặng cho các em tham gia “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần thứ XI-2020.

Ngoài ra, Thư viện tỉnh cũng luôn tổ chức các hoạt động hè cho đối tượng thiếu nhi với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như: Hội sách hè, trưng bày, triển lãm sách, tặng sách, tổ chức các trò chơi vui nhộn có quà tặng, rút thăm may mắn... Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết: “Đối với nhóm đối tượng bạn đọc là thiếu nhi, cán bộ thư viện cũng thường xuyên hướng dẫn kỹ năng đọc sách hiệu quả, kể chuyện sách, giới thiệu sách, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, tự lập, phòng tránh bạo lực xâm hại. Bên cạnh đó, thư viện còn phối hợp với các trường học mầm non, tiểu học và trung tâm Anh ngữ tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa tại Thư viện tỉnh”.

Đối với các xã vùng xa của tỉnh, điều kiện còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, việc luân chuyển sách để phục vụ nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân là việc làm luôn được thư viện quan tâm và chú trọng. Trong năm 2020, Thư viện tỉnh đã luân chuyển hơn 33.000 bản sách đến 21 địa điểm với 54 đợt phục vụ tại các trường học, các điểm bưu điện văn hóa xã, phường, đáp ứng nhu cầu đọc sách của bạn đọc.

Ông Huệ chia sẻ thêm: “Hàng quý, thư viện luân chuyển sách đến các trường học mầm non, hỗ trợ xây dựng tủ sách của trường phục vụ cho các tiết học kể chuyện theo sách, giúp giáo viên có thêm tư liệu giảng dạy, giáo dục cấp học mầm non. Trong dịp hè, đơn vị tổ chức xe sách lưu động đến các trường tiểu học, trung học cơ sở phục vụ sách báo và tổ chức các trò chơi vui nhộn, trí tuệ, giúp các em có một mùa hè học mà chơi thật ý nghĩa và thiết thực”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên