Thua thảm trước PSG, Chelsea đối mặt nguy cơ bị loại

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

  Cánh cửa đi tiếp của Chelsea đang hẹp lại. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Chelsea của Jose Mourinho đang đối mặt với nguy cơ phải chia tay Champions League sau khi phải nhận thất bại 1-3 trước Paris Saint Germain ở lượt đi vòng tứ kết diễn ra rạng sáng nay. Ezequiel Lavezzi chính là người góp công lớn nhất trong chiến thắng của PSG.

Sau cú sốc mang tên Crystal Palace ở Premier League, Chelsea hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử ở Paris tráng lệ với quyết tâm giành chiến thắng rất cao để xoa dịu nỗi đau, đồng thời "mở toang cánh cửa" trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào bán kết với PSG.

Tuy nhiên, quyết tâm của thầy trò Mourinho nhanh chóng bị đội chủ nhà dội gáo nước lạnh ngay tình huống tấn công đầu tiên. Tận dụng sai lầm của John Terry, Ezequiel Lavezzi  xử lý bóng khéo léo rồi tung cú đá bằng chân trái hóc hiểm không cho Cech một chút cơ hội cản phá nào.

Bị thủng lưới sớm, Chelsea đẩy đội hình lên cao đội hình. Nhưng cũng phải chờ đến phút 27 họ mới có cơ hội hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng, khi Eden Hazard thực hiện thành công quả penalty, từ pha bóng Oscar bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Thực tế, Chelsea đã chơi tốt hơn rất nhiều sau bàn thắng cân bằng tỷ số. Nếu may mắn hơn, Hazard đã có cú đúp bàn thắng trong hiệp 1 nếu như cú dứt điểm của anh ở phút 40 không đi trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Chelsea đã không còn duy trì được thế trận khi mà PSG đã giành lại kiểm soát bóng tốt và tiếp tục ép sân. Phút 61, từ tình huống sút phạt tinh quái của Lavezzi, David Luiz lóng ngóng đá phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho PSG.

Với hy vọng tìm kiếm trận hòa trên sân khách, Chelsea liên tục đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày mà phần lớn các trụ cột đều thi đấu mờ nhạt, đội bóng thành London đã không thể xoay chuyển được cục diện.

Không những thế, The Blues còn phải đón nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 90+3 và tác giả của bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG là Javier Pastore.

Với kết quả này, cơ hội cho Chelsea chưa khép lại, nhưng nếu tiếp tục thi đấu với những sai lầm từ hàng thủ thì việc họ có phải nói lời chia tay cũng không có gì là đáng tiếc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên