Thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:41:11

Trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, Becamex IDC luôn chủ động đề xuất, triển khai nhiều công việc với mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) được hình thành và phát triển trở thành một cầu nối quan trọng thúc đẩy giao thương, thu hút, chuyển giao công nghệ và nguồn lực chất lượng cao.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, khẳng định: “Để thực hiện được mục tiêu, chúng tôi đã kết nối với nhiều đối tác trong và ngoài nước nhằm thu hút và phát triển đa dạng các nội dung kết nối giao thương. Những đối tác quan trọng đã có được đó chính là Hiệp hội Sáng tạo nhân vật biểu tượng Hàn Quốc (KOCCA) và COEX đã cùng chúng tôi đặt những nền tảng đầu tiên trong việc thúc đẩy các sự kiện khuyến khích ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương”.

Mới đây, WTC BDNC, KOCCA tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo Bình Dương 2023. Tổng thể chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày từ 14 đến 17-9- 2023, bao gồm nhiều hoạt động, mỗi hoạt động có những đặc thù riêng.

Trước hết là “Tuần lễ văn hóa sáng tạo và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023”. Sự kiện thể hiện sự gắn bó chặt chẽ giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc cũng như thể hiện được sự đa dạng về văn hóa, ghi dấu ấn của Bình Dương trên bản đồ du lịch thế giới. Diễn ra đồng thời là cuộc thi sáng tạo nhân vật biểu tượng với mong muốn đón nhận những bài dự thi xây dựng hình ảnh biểu tượng và nhân vật cho tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, để xây dựng một thế hệ trẻ Bình Dương năng động, sáng tạo, công dân thông minh trong tương lai, Bình Dương tổ chức Lễ hội Học và Chơi 2023 dành cho cộng đồng cư dân tại địa phương, cơ sở giáo dục, mong muốn tìm kiếm những nội dung phong phú, đa dạng cho công tác dạy và học trong thời gian tới.

Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc KOCCA Việt Nam, khẳng định chuỗi sự kiện đánh dấu một nền tảng tiếp theo của mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác KOCCA Việt Nam, COEX và WTC BDNC nhằm tạo ra một nền tảng mới trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế nhằm thúc đẩy giao thương. Cộng đồng địa phương cũng có những cơ hội để học tập và phát triển các lĩnh vực, ngành nghề mới. Cơ hội này không chỉ cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm mô hình kinh doanh mới để tận dụng nhân vật biểu tượng và nội dung từ Hàn Quốc, mà còn là cơ hội cho các gia đình trang bị thêm kiến thức về các sản phẩm giáo dục và giải trí hiện đại, kích thích tư duy sáng tạo và phát triển cho trẻ em.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=777
Quay lên trên