Thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 14-06-2022 | 13:26:53

(BDO) Sáng 14-6, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) để đánh giá thực trạng tình hình, kết quả công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18-7-2017 của Chính phủ quy định công tác CNCH của lực lượng PCCC. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Thời gian qua, công tác triển khai, quán triệt thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác PCCC&CNCH luôn được lãnh đạo tỉnh và Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời; chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn PCCC& CNCH trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh và Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện chặt chẽ công tác nắm tình hình để phân tích, đánh giá và có biện pháp, giải pháp cụ thể xử lý những tồn tại, bất cập về an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở, địa bàn trọng điểm có nguy hiểm về cháy, nổ. Điển hình là tỉnh đã ban hành kế hoạch xử lý đối với các cơ sở trên địa bàn tỉnh được đưa vào hoạt động trước khi có Luật PCCC năm 2001, kế hoạch xử lý đối với các cơ sở vi phạm chưa thẩm duyệt, nghiệm thu về an toàn PCCC đưa vào sử dụng; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm an toàn PCCC…

Tính từ ngày 15-12-2020 đến 15-5-2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 32 vụ cháy. Trong số này có 23 vụ cháy xảy ra tại doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, 9 vụ cháy xảy ra tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; có 4 vụ cháy xảy ra trong khu công nghiệp, 28 vụ  cháy xảy ra ngoài khu công nghiệp; cháy xảy ra vào ban ngày có 15 vụ, cháy vào ban đêm 17 vụ.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đã yêu cầu lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chung đối với công tác PCCC& CNCH trên địa bàn, phải tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở trên địa bàn không thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về an toàn PCCC mà đưa công trình vào hoạt động; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ông cũng yêu cầu các địa phương tăng cường xử lý tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ vi phạm các quy định an toàn PCCC.

Tin, ảnh: Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên