Thực hiện hiệu quả công tác thu thuế điện tử

Cập nhật: 27-06-2023 | 08:04:36

 Theo Cục Hải quan Bình Dương, thời gian qua đơn vị đã phát triển có hiệu quả đề án thu thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7, thực hiện tốt đề án phối hợp thu NSNN, bảo lãnh thuế với các ngân hàng thương mại bằng phương thức điện tử (E-Payment). Dịch vụ nộp tiền trực tiếp tại Cổng thanh toán điện tử Hải quan 24/7 giúp tạo thêm kênh lựa chọn cho người nộp thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, cũng như khắc phục được sai sót của người nộp thuế, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp.

Hiện số lượng ngân hàng thương mại phối hợp thu là 46 ngân hàng, trong đó có 39 ngân hàng tham gia chương trình nộp thuế điện tử 24/7, 7 ngân hàng tham gia chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cá nhân có thể nộp thuế mọi lúc, mọi nơi. Kết quả phối hợp thu của Cục Hải quan Bình Dương với các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước từ 1-1-2023 đến 15- 5-2023 được 5.810 tỷ đồng chiếm 100% so với tổng thu thuế.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên