Thực hiện tốt công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Cập nhật: 31-03-2021 | 08:43:46

Theo Chi Cục thuế khu vực Tân Uyên, năm 2020, ngành thuế đã thực hiện tốt công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Cụ thể, Chi Cục thuế đã ra quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho 7.501 hộ với số tiền thuế miễn, giảm hơn 230 triệu đồng. Đến cuối năm, tổng số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thu nộp ngân sách Nhà nước của các hộ, cá nhân là 2.784 triệu đồng, đạt 120% kế hoạch năm. Nợ đọng thuế năm 2020 giảm so với năm 2 019.

Năm 2021, Chi Cục thuế khu vực Tân Uyên đã triển khai đến các xã, phường việc phối hợp chuẩn bị công tác lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; tiếp tục rà soát, điều chỉnh kịp thời thông báo nộp thuế, sổ bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2020 đối với các trường hợp còn nợ ảo, nợ không đúng, sai sót, miễn giảm...; nhập tờ khai hộ phát sinh năm 2021 phục vụ cho việc lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp kịp tiến độ; tăng cường nắm bắt tình hình tiến độ thu thuế tại các xã, phường để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên