Thuê hàng loạt xe nâng đem bán lấy tiền chơi game

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:43:18

Do cần tiền chơi game online, Lê Hoàng Thanh (SN 1998, quê Đồng Nai) nảy sinh ý định tìm các cơ sở kinh doanh xe nâng để hỏi thuê rồi đem bán. Trong vòng 2 tuần, Thanh đã thuê 5 chiếc xe nâng với tổng giá trị bị chiếm đoạt hơn 650 triệu đồng. Bị bắt, Thanh bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Với hành vi thuê xe nâng đem bán, Thanh phải hầu tòa về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài và nạp vào tài khoản game online nên Thanh nảy sinh ý định tìm các cơ sở cho thuê xe nâng dùng thủ đoạn gian dối hỏi thuê rồi đem bán. Từ ngày 10 đến ngày 24-12- 2020, Thanh đã thuê 3 xe nâng của anh Lê Minh Huy trên địa bàn TX.Tân Uyên và thuê 2 xe của anh Võ Văn Danh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đem bán lấy tiền tiêu xài và nạp tiền vào tài khoản game online.

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 19-12-2020, Thanh liên hệ qua điện thoại với anh Huy, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH vận tải và du lịch Nguyên Khang tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên thuê 1 xe nâng loại 2,5 tấn, thời gian thuê là 7 ngày, giá thuê là 1 triệu đồng/ngày. Sau khi nhận xe, Thanh điều khiển đến một cây xăng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn gỡ tem dán ghi tên và số điện thoại Công ty Nguyên Khang rồi liên hệ với người quen nhờ bán xe được 68 triệu đồng. Tối cùng ngày, Thanh tiếp tục gọi điện cho anh Huy hỏi thuê thêm 1 xe nâng loại 3 tấn, thời gian thuê là 10 ngày, giá thuê mỗi ngày là 1,2 triệu đồng. Lần này, Thanh liên hệ với một người làm nghề sửa chữa, kinh doanh, mua bán xe nâng tại TP.Hồ Chí Minh để bán. Thanh nói mình là chủ sở hữu của chiếc xe trên rồi chụp và quay video xe gửi qua điện thoại cho khách hàng. Sau khi gặp mặt và thỏa thuận giá cả, Thanh đồng ý bán xe 110 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thanh chuyển khoản cho anh Huy 13 triệu đồng để thanh toán tiền đặt cọc, số tiền còn lại Thanh sử dụng hết.

Lừa bán được 2 chiếc xe nâng trót lọt, đến ngày 24-12- 2020, Thanh tiếp tục điện thoại cho anh Huy thuê xe nâng loại 4 tấn, giá thuê 25 triệu đồng/tháng. Sau khi gỡ tem Công ty Nguyên Khang, Thanh liên hệ với một chủ cơ sở kinh doanh, sửa chữa garage tại Bà Rịa - Vũng Tàu làm hợp đồng cho thuê.

Ngoài hành vi thuê xe nâng của anh Huy đem bán lấy tiền tiêu xài, Thanh còn thuê xe của ông Võ Văn Danh, quản lý bãi xe của Công ty TNHH T.T.V. thuộc phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, đem bán lấy tiền chơi game và tiêu xài. Theo đó, ngày 11-12-2020, Thanh gọi cho ông Danh hỏi thuê xe nâng với giá 1,8 triệu đồng/ngày. Sau đó, Thanh liên hệ với một người tên Sơn ở Long Thành, Đồng Nai bán lại chiếc xe này với giá 70 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, từ ngày 23-12-2020 đến ngày 18-1-2021, Thanh tiếp tục thuê 2 xe nâng của ông Danh để bán.

Vào ngày 18-1-2021, khi một nhân viên của Công ty T.T.V. trên đường đi làm phát hiện chiếc xe của công ty mình tại một công trường khu tái định cư Lộc An thuộc xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai nên đã trình báo công an địa phương tạm giữ chiếc xe và bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Vào ngày 28-3, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa sau đó bị hoãn do vắng mặt một thành viên của Hội đồng xét xử. Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Theo hồ sơ vụ án, qua 5 lần thuê xe đem bán, tổng giá trị tài sản mà Thanh chiếm đoạt của hai nạn nhân trong các giao dịch thuê xe nâng là gần 660 triệu đồng. Khi hai nạn nhân cho Thanh thuê xe đều không làm hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng. Sau khi lừa thuê xe đem bán, Thanh dùng gần hết số tiền chiếm đoạt được vào việc chơi game.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2327
Quay lên trên