Thương binh Vũ Văn Đây: Còn sức khỏe là còn tham gia công tác địa phương

Cập nhật: 20-07-2015 | 09:27:42

Hơn 30 năm phục vụ trong quân đội, khi về hưu thượng tá Vũ Văn Đây (ảnh) lại tiếp tục tham gia tích cực công tác cựu chiến binh (CCB) ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Với chú Đây, còn sức khỏe là còn tham gia công tác để góp phần xây dựng chính quyền địa phương.

Năm 17 tuổi, chàng thanh niên Vũ Văn Đây tham gia cách mạng, vào chiến đấu chống Mỹ ở chiến trường miền Đông Nam bộ, bắt đầu những ngày dài gắn bó cuộc đời mình trong quân đội. Khi đất nước thống nhất, chú Đây lại tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, sau đó tham gia làm nghĩa vụ quốc tế giúp bảo vệ, xây dựng chính quyền nước bạn Campuchia, truy quét tàn binh của bọn Pôn Pốt trong 10 năm (từ năm 1979-1989). Những năm tháng chiến đấu chú Đây đã có mặt ở khắp chiến trường miền Đông Nam bộ và chiến trường nước bạn Campuchia. Chú đã nhiều lần bị thương trong chống Mỹ, bị vướng mìn trong những năm ở chiến trường Campuchia. Hết chiến tranh, chú Đây tiếp tục gắn bó đời mình trong quân đội, chú đã công tác ở nhiều đơn vị như: Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 165, Sư đoàn 7... Khi về hưu (năm 2005) chú Đây lại tiếp tục tham gia công tác CCB ở phường Phú Lợi đến nay. Hiện chú là Phó Chủ tịch Hội CCB của phường Phú Lợi.

Hơn 30 năm gắn bó, phục vụ trong quân đội, từ người chiến sĩ chú Đây đã phấn đấu, rèn luyện trở thành người cán bộ lãnh đạo. Khi về hưu chú lại tiếp tục đóng góp công sức cho công tác ở địa phương, bởi với chú còn sức khỏe là còn tham gia góp phần xây dựng, bảo vệ chính quyền địa phương.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên