Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát chương trình thực hiện nông thôn mới ở Bàu Bàng

Cập nhật: 25-09-2019 | 15:47:01

(BDO) Sáng 25-9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã giám sát về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020 tại xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng.


Đoàn giám sát làm việc tại xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng


Đoàn giám sát khảo sát thực địa tại văn phòng ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II

Qua thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, bộ mặt của xã có sự chuyển biến tích cực, kinh tế tiếp tục phát triển, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Thu nhập bình quân ở xã hiện đạt 55 triệu đồng/người/năm. 27 tuyến đường được bê tông nhựa nóng, bê tông xi măng, đường sỏi đỏ với kinh phí gần 30 tỷ đồng, tỷ lệ đường trục ấp, liên ấp được nhựa hóa đạt 100%, bảo đảm các phương tiện đi lại,

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đoàn đã đi khảo sát thực địa tại các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương, nhà văn hóa, trường học… trên địa bàn.

* Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục giám sát tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng; nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt kết quả, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đồng thời, khảo sát thực địa các công trình của địa phương.


Đoàn giám sát làm việc tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở xã Trừ Văn Thố đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người ở xã Trừ Văn Thố đạt 54 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh còn 14 hộ, chiếm 0,63%. Hệ thống hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa; an ninh chính trị, trật tự an toàn được giữ vững, bộ mặt nông thôn được chỉnh trang. Hiện các tuyến đường giao thông nông thôn ở xã đều được cứng hóa, nhựa hóa, đạt 100%, bảo đảm nhân dân đi lại thuận tiện, không lầy lội vào mùa mưa…

Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các xã, đồng thời lưu ý một số giải pháp trong thực hiện xây dựng NTM thời gian tới.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên