Nguyễn Tiến Linh:

Tiền đạo triển vọng của bóng đá Việt

Cập nhật: 04-10-2017 | 19:36:04

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) có thể yên tâm vì đã tìm ra người thay thế xứng đáng vị trí của tiền đạo Lê Công Vinh và trong một hai năm tới sẽ có thể thay thế vị trí của Nguyễn Anh Đức để lại. Đó là tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh (ảnh), người mang lại cảm hứng cho người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà…

Nhắc đến Nguyễn Tiến Linh, chắc chắn nhiều người đều biết khá rõ về chân sút có thể hình rất tốt (cao 1m80, nặng 70kg), sở hữu gương mặt đầy nam tính nhưng lại rất hiền lành. Trò chuyện với chúng tôi, Tiến Linh cho biết: “Gia đình em quê gốc ở Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nên ba mẹ dẫn theo em lúc đó mới 3 tuổi xuôi tàu vào Nam, lập nghiệp tại đất Bình Dương. Sự tần tảo của cha mẹ đã giúp em được đến trường. Và cũng tại mái trường Tiểu học Tân Đông Hiệp, thầy giáo thể chất đã phát hiện khả năng chơi bóng của em nên dẫn dắt em thi đấu các giải cấp trường trong TX.Dĩ An rồi giải tỉnh. Cũng trong một buổi học thể dục của lớp 5, thầy Dũ (cựu tiền đạo nổi danh Trương Văn Dũ) lúc đó là HLV đội năng khiếu của CLB TDC Bình Dương (đội bóng cũng do Tổng Công ty Becamex IDC quản lý) đến tuyển sinh. Thầy cho em thực hiện các bài kiểm tra kỹ năng cơ bản và chọn em vào lớp năng khiếu của TDC Bình Dương. Sau đó em cùng với các đồng đội thi đấu thành công và giành quyền lọt vào VCK U13 toàn quốc, nhưng đội Bình Dương lại từ chối tham dự”.

Tại lò đào tạo của TDC Bình Dương, sau này là Công ty Cổ phần đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương, Tiến Linh được các thầy là những cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Sông Bé, Bình Dương và Việt Nam chỉ dẫn tận tình. Nhờ quá trình rèn luyện, phấn đấu miệt mài của em nên đã được lãnh đạo CLB B.BD tin tưởng cất nhắc từ đội U19 Bình Dương lên thẳng đội 1 Becamex Bình Dương vào năm 2015. Cũng trong năm 2015, Tiến Linh giành danh hiệu Vua phá lưới ở giải U19 quốc gia và sau đó cùng tuyển U19 Việt Nam giành HCB và HCĐ ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015-2016, lọt vào bán kết U19 châu Á và giúp U19 Việt Nam giành quyền dự VCK U20 thế giới, thi đấu tại Hàn Quốc mùa hè mới đây.

Trên sân Tiến Linh rất nhanh nhẹn, dứt khoát với những pha đi bóng dũng mãnh, những cú dứt điểm quyết đoán bằng đầu và chân, mang về những bàn thắng quan trọng cho B.BD. Nhưng trong đời thường, Tiến Linh có phần khá rụt rè, tiền đạo mang áo số 22 của CLB B.BD cho biết: “Hình mẫu mà em luôn phấn đấu noi theo đó là anh Công Vinh và đội trưởng Anh Đức. Mỗi người đều có thế mạnh riêng. Em sẽ cố gắng cải thiện thêm khả năng tỳ đè của mình để gia tăng hiệu quả trong những pha tranh chấp bóng và tận dụng tốt hơn khả năng ghi bàn...”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=821
Quay lên trên