Vòng loại World Cup 2018:

Sôi động giai đoạn về đích

Cập nhật: 04-10-2017 | 19:36:04

Chỉ còn chưa đầy 9 tháng, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bùng nổ trên đất Nga. Lúc này, Brazil, Mexico, Nhật, Iran, Hàn Quốc, Ả-rập Saudi, Bỉ là 7 đội bóng xuất sắc nhất giành vé tham dự World Cup 2018. Trong số đó, “những con Quỷ đỏ” Bỉ gây ấn tượng mạnh khi vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu.

Ngoài chủ nhà Nga được đặc cách không tham dự vòng loại, 207 đội bóng đại diện cho 6 khu vực cùng trải qua chiến dịch vòng loại đầy chông gai để sở hữu 31 vé còn lại trên hành trình chinh phục đỉnh cao World Cup 2018. Các đội bóng châu Phi kết thúc vòng loại vào ngày 6-11, trong khi 2 lượt trận cuối cùng ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Á, Bắc - Trung Mỹ & Caribbean (Concacaf) đồng loạt diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 11-10. Châu Phi, châu Á, Nam Mỹ, châu Âu, Concacaf lần lượt đoạt 5, 4, 4, 13 và 3 vé chính thức. Ở 2 lượt trận play-off đi -về, đội xếp thứ 5 châu Á (Úc hoặc Syrie) sẽ đọ sức đội xếp thứ 3 Concacaf, trong khi New Zealand đánh bại Đảo Solomon 8-3 qua 2 lượt trận và sẽ gặp đội xếp thứ 5 Nam Mỹ. 8 đội hạng nhì xuất sắc nhất trong 9 bảng lần lượt chia cặp tỷ thí cho 4 tấm vé play-off ở châu Âu.

Trong số 54 “thí sinh” ở khu vực châu Âu, Bỉ thể hiện phong độ tuyệt vời và giành vé đầu tiên nhờ dàn sao rực sáng tại các đại gia hàng đầu như Lukaku (M.U), De Bruyne (Man City), Hazard, thủ thành Courtois (Chelsea)… Tại bảng A, chủ nhà Euro 2016-Pháp (17 điểm) chiếm lợi thế nhưng Thụy Điển (16 điểm), Hà Lan (13 điểm) và Bulgaria (12 điểm) đều còn cơ hội bởi chênh lệch điểm số không nhiều khi còn đến 2 lượt trận. Ở Bảng B, E và G, do đều kém 3 đội đầu bảng Thụy Sĩ, Ba Lan, Tây Ban Nha 3 điểm; Đương kim vô địch Euro 2016 - Bồ Đào Nha, Montenegro, Ý phải nỗ lực vượt bậc mới mong cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh trên. Với Đức, Serbia, Anh chỉ cần một chiến thắng là đủ tư cách đại diện bảng C, D, F đến Nga vào mùa hè tới. Ở bảng I còn lại, đội đầu bảng Croatia vẫn chưa an tâm khi bằng điểm Iceland (16 điểm) và chỉ hơn Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Ukraine 2 điểm. Các tấm vé ở những khu vực còn lại chưa ngã ngũ và phải chờ đến hết lượt trận cuối cùng cũng như play-off.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên