Bước chân của “Gã khổng lồ”

Cập nhật: 03-10-2017 | 11:00:51

Diễn ra muộn hơn so với các giải vô địch hàng đầu châu Âu, vòng 7 La Liga và Serie A chứng kiến sự thống trị của Barcelona lẫn Napoli. “Gã khổng lồ” Barca khiến Las Palmas rời sân với 3 bàn không gỡ, trong khi Napoli hạ đo ván Cagliari 3-0 để ngự trị ngôi đầu bóng đá Italia.

Khi Real Madrid chưa kịp bắt nhịp bởi lệnh cấm 5 trận của Ronaldo tại La Liga, Barcelona chớp thời cơ tăng tốc, chụp lấy vị trí số 1 với chuỗi 7 trận toàn thắng, giành được 21 điểm tuyệt đối, ghi 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2. Tại UEFA Champions League (UCL), Barca đánh bại Juventus 3-0 và thắng sít sao chủ nhà Sporting CP 1-0, leo lên ngôi đầu bảng D. Ở vòng 7, Messi tiếp tục tỏa sáng ngay trên thánh địa Nou Camp bằng cú đúp vào lưới Las Palmas ở các phút 70 và 77, sau khi đồng đội Busquets mở tỉ số cho Barca ở phút 49. Đó cũng là bàn thắng thứ 11 giúp “Leo” tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, trong lúc kình địch Ronaldo vẫn chưa “Phát pháo” tại La Liga. Không còn ngôi sao Neymar (chuyển đến Paris Saint-Germain), Messi phải gồng gánh và không quên ghi 2 bàn ở đấu trường UCL. Lúc này, Ronaldo chưa giải được cơn khát ghi bàn và trong chiến thắng 2-0 trước Espanyol hôm thứ hai, đồng nghiệp Isco thay CR7 lập cú đúp. Tuy nhiên, ngôi sao Bồ Đào Nha lại bén duyên ở UCL khi ghi 2 cú đúp liên tiếp trong chiến thắng trước Dortmund 3-1 và APOEL 3-0, đưa “Kền kền trắng” củng cố ngôi đầu bảng H. Real Madrid hiện kém Barcelona 7 điểm và chấp nhận ở vị trí thứ 5.

Tại Italia mùa này, cuộc đua giành danh hiệu vô địch Scudetto diễn ra quyết liệt hơn khi lần lượt Napoli, Roma, Lazio, Inter Milan đều không để yên cho “Lão phu nhân” Juventus tiếp tục thống trị Serie A. Không thua gì Barcelona, Napoli thi đấu tưng bừng và ở vòng 7 vừa qua, thầy trò M.Sarri quật ngã Cagliari 3-0 nhờ công của Hamsiks, Mertens và Koulibaly nâng chuỗi trận thắng lên con số 7 hoàn hảo. Vị trí đầu bảng hoàn toàn xứng đáng đối với đội chủ sân San Paolo. Trong khi đó, Juventus để Atalanta cầm chân 2-2 đành chấp nhận xếp thứ 2 kém đối phương 2 điểm. Ở xứ sở sương mù, 3 trận đấu muộn nhất chứng kiến Arsenal đánh bại tân binh Brighton & Hove Albion 2-0, Everton trượt dài 0-1 trước đội khách Burnley trong khi Newcastle xuất sắc cầm hòa Liverpool 1-1 trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên