Xung quanh việc VFF mời ông Park Hang Seo làm HLV trưởng:

Hãy “tin ở hoa hồng”

Cập nhật: 02-10-2017 | 15:11:13

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã cơ bản đạt được thỏa thuận với ông Park Hang Seo (Hàn Quốc) trong việc mời ông đảm nhiệm chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam.

Tuy vậy, xung quanh việc ký hợp đồng mời nhà cầm quân người Hàn Quốc dẫn dắt các ĐTVN đang xuất hiện rất nhiều dư luận, luồng ý kiến trái chiều. Rất nhiều ý kiến lo ngại khả năng chuyên môn của ông Park Sang Heo sẽ khó mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam, bởi sự khác biệt về xuất phát điểm của 2 nền bóng đá là quá khác nhau.


HLV Park Hang Seo
(thứ 2 từ phải sang) đàm phán với các quan chức VFF tại Hàn Quốc

Cụ thể, nhiều người lo ngại bóng đá Hàn Quốc thiên về thể hình, sức mạnh, thể lực, lấy những yếu tố này làm chủ đạo để xây dựng nên lối chơi mang đậm chất châu Âu, giống như ĐTQG và các đội tuyển trẻ của Hàn Quốc đã từng thể hiện ở VCK World Cup cũng như các giải vô địch và trẻ châu Á. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam lại thiên về kỹ thuật là chủ đạo, thể hình và thể lực luôn là điểm yếu chí mạng của bóng đá Việt tại các giải đấu châu lục cũng như khu vực. Chẳng những vậy, tính kỷ luật luôn là vấn đề lớn mà nhiều thế hệ cầu thủ của bóng đá Việt Nam luôn mắc phải, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tuân thủ đấu pháp, lối chơi của đội bóng. Những điều này không chỉ đã từng thể hiện ở các đội tuyển Việt Nam từ nhiều cấp độ từ ĐTQG cho đến đội tuyển trẻ mà các CLB hàng đầu V-League cũng từng đau đầu tìm cách giải quyết nhưng không cải thiện được triệt để.

Cùng với đó, còn xuất hiện nhiều quan ngại xung quanh bản lĩnh thật sự của ông Park Hang Seo là đến đâu? Tuy nhiên, ông Park Hang Seo từng tham gia vai trò trợ lý cho HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc - Guus Hiddind tại VCK World Cup 2002 và trước đó tham gia BHL Hàn Quốc tại VCK World Cup 1994. Vì thế, với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế góp nhặt được của mình, ông Park Hang Seo sẽ đủ sức để dẫn dắt các đội tuyển quốc gia của Việt Nam tranh tài ở các giải đấu châu lục và khu vực. Với xuất thân từ HLV chuyên nghiệp của nền bóng đá mạnh hơn, chú trọng về thể lực thì điều này sẽ giúp bổ khuyết cho bóng đá Việt Nam nhiều hơn. Nói cách khác là trong giai đoạn mà ông Park Hang Seo cầm quân, các ĐTVN sẽ không chỉ đề cao tính kỷ luật mà còn sẽ không còn phải lo các cầu thủ hụt hơi trong 25 phút cuối trận.

Mặc dù có nhiều luồng ý kiến khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng, nếu ông Park Hang Seo thực sự được giao toàn quyền quyết định về chuyên môn thì với lực lượng đang có chất lượng khá tốt như hiện nay thì các ĐTVN sẽ ngày càng tiến bộ hơn!

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên