Bóng đá Châu Âu:

Những khoảnh khắc đáng nhớ

Cập nhật: 02-10-2017 | 15:11:13

Trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Man City ở vòng 7 đã kết thúc với chiến thắng sít sao 1-0 dành cho thầy trò Pep Guardiola. Trong khi đó, M.U, Tottenham đánh bại Hudderfields Town và Crystal Palace với cùng tỉ số 4-0. Tại Đức, Dortmund xây chắc ngôi đầu khi vượt qua chủ nhà Augsburg 2-1.


Tiền đạo Lukaku (số 9) chia sẻ bàn thắng thứ 7 cùng đồng đội tại M.U

Sự vắng mặt đáng tiếc của chân sút chủ lực Aguero do tai nạn xe hơi trước thềm trận cầu đinh gặp Chelsea vẫn không làm giảm sức mạnh của đội khách. Trước lối chơi và cách bố trí đội hình khá thận trọng, Man City khôn ngoan ru ngủ “The Blues” ở hiệp 1 và bất ngờ bùng nổ từ phút 67. Nhận đường chuyền tinh tế của tài năng trẻ G.Jesus, tiền vệ De Bruyne hạ gục thủ thành người đồng hương Bỉ - Courtois mang về 3 điểm quý giá cho “Man xanh”. Tan trận, HLV Pep chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng, đặc biệt là trong lối chơi. Các cầu thủ thi đấu quả cảm, kiểm soát bóng chặt chẽ và gây sức ép lớn lên đối thủ”. Bám sát đội đầu bảng Man City, nửa đỏ thành Manchester khiến “nhà hát Old Trafford” chấn động bởi cú đúp vào lưới Crystal Palace của Fellaini cùng 2 bàn còn lại mang tên Mata và Lukaku. Bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho “Quỷ đỏ” giúp Lukaku tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh với 7 bàn thắng. Thứ hạng ở nhóm đầu bị xáo trộn khi Tottenham vượt qua Chelsea để leo lên vị trí thứ 4. H.Kane tiếp tục tỏa sáng bằng cú đúp, trong khi đồng đội Davies và Sissoko ghi mỗi người 1 bàn giúp “Gà trống” giành chiến thắng 4 sao trước tân binh Hudderfields Town.

Tại thành Paris, mối bất hòa giữa 2 ngôi sao Nam Mỹ- Neymar và Cavani phần nào hạ nhiệt khi cả hai sẵn lòng phối hợp cùng nhau, mang về chiến thắng đậm 6-2 cho Paris Saint- Germain (PSG) trước đội khách Bordeaux. Neymar lập cú đúp và kiến tạo đường chuyền giúp Cavani ăn mừng bàn thắng bằng cử chỉ ôm chầm người đồng đội đến từ Barcelona. Cùng lúc, Monaco đánh mất ngôi đầu về tay PSG khi bị Montpellier cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà sau vòng 8. Trong khi đó, 2 ngoại binh Yarmolenko và Kagawa tỏa sáng trong chuyến làm khách gặp Augsburg bằng 2 pha lập công giúp Dortmund đánh bại đối phương 2-1 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu Bundesliga.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=689
Quay lên trên