Tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23, năm 2023: Nhiều công trình chăm lo cho thiếu nhi ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 26-08-2023 | 08:03:40

 Trưc thm Đi hi Cháu ngoan Bác H tnh Bình Dương ln th 23, năm 2023, t chc Đoàn - Đi khp nơi trong tnh đã thc hin nhiu công trình chào mng đi hi. Các công trình đu hưng đến chăm lo đi sng vt cht, tinh thn cho đi viên, thiếu nhi trong tnh, đc bit là đi viên, thiếu nhi có hoàn cnh khó khăn.

Công trình khu vui chơi thiếu nhi tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát vừa được khánh thành, đưa vào phục vụ thiếu nhi

Căn nhà tình bạn do Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vận động trao tặng cho 2 anh em Đặng Nguyễn Bảo Ngọc và Đặng Nguyễn Bảo Khang, đội viên Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng (phường Hiệp An) vừa được khánh thành, bàn giao trước khi diễn ra Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương đúng 4 ngày. Ngày nhận nhà, 2 anh em Bảo Ngọc, Bảo Khang mừng lắm nên không thể ngồi yên mà cứ chạy loanh quanh nhìn ngắm ngôi nhà mới. “Căn nhà đẹp quá xá đẹp. Kể từ hôm nay, mẹ con em sẽ được ở trong ngôi nhà mới và không còn sợ dột mỗi khi trời đổ mưa”, Bảo Ngọc hồn nhiên nói.

Dù chỉ là căn nhà nhỏ nhưng đối với chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, mẹ của Bảo Ngọc, Bảo Khang thì đây là món quà quá lớn, bởi chị làm mẹ đơn thân nuôi 3 con thơ dại, trong đó có 1 bé bị khuyết tật bẩm sinh. Khi gánh nặng cơm áo luôn đè nặng lên vai bà mẹ trẻ thì câu chuyện xây nhà mới dường như chỉ là ước mơ xa vời. Ấy vậy mà nay ước mơ đó đã trở thành sự thật đối với bà mẹ đơn thân nên 4 mẹ con chỉ biết ôm nhau, mừng mừng tủi tủi với những giọt nước mắt hạnh phúc. Căn nhà của mẹ con Bảo Ngọc, Bảo Khang được có diện tích 54m2 với kinh phí 70 triệu đồng, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vận động trao tặng

Cùng chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Dĩ An cũng đã tổ chức buổi trao học bổng mang tên “Chắp cánh yêu thương” với 23 suất, tổng trị giá 23 triệu đồng, dành cho các em thiếu nhi, học sinh là con em thanh niên công nhân hiện đang sinh hoạt tại các chi hội nhà trọ trên địa bàn. Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Công trình được thực hiện với mục đích động viên, khích lệ con em công nhân về mặt tinh thần, tạo cơ hội để các em cố gắng vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, công dân có ích cho xã hội. Trong thời gian tới, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, quan tâm chăm lo thiết thực cho các em đội viên, học sinh, thiếu nhi để tiếp tục góp phần thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em”.

Tại huyện Bàu Bàng, Đoàn Thanh niên xã Cây Trường II cũng đã thực hiện công trình thanh niên thiết thực chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương. Với mong muốn các em thiếu nhi được sống và lớn lên trong ngôi nhà tươm tất, Đoàn Thanh niên xã Cây Trường II đã thực hiện công trình “Sửa chữa nhà cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”. Theo đó, Xã đoàn Cây Trường II đã vận động sửa chữa ngôi nhà cho em Đinh Thị Trúc Đào, học sinh trường THCS Cây Trường. Ngôi nhà của em Đinh Thị Trúc Đào hiện đã xuống cấp, nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa. Biết được hoàn cảnh của gia đình em, tổ chức Đoàn đã vận động kinh phí và cùng nhau sửa chữa để ngôi nhà có diện mạo tươm tất hơn. Cùng với việc sửa nhà, Xã đoàn Cây Trường II và Thị đoàn Bến Cát còn vận động trao tặng cho gia đình em Đào nhiều phần quà ý nghĩa nhằm tiếp thêm nghị lực giúp gia đình em vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài những công trình nói trên, các cấp bộ Đoàn còn phối hợp thực hiện những công trình phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho các em thiếu nhi. Điển hình là công trình khu vui chơi thiếu nhi tại Tượng đài liệt sĩ Đoàn Thị Liên, (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) do Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Thị đoàn Bến Cát và Đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh phối hợp thực hiện. Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, cho biết đây là công trình thiết thực chào mừng ngày hội lớn của thiếu nhi toàn tỉnh. “Chúng tôi hy vọng công trình sẽ phát huy hiệu quả lâu dài, trở thành địa điểm vui chơi, sinh hoạt, giải trí lành mạnh cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa”, anh Biện Tuấn Vũ trải lòng.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ được tổ chức 5 năm 2 lần nhằm tôn vinh những em thiếu nhi, đội viên có thành tích xuất sắc nhất trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. “Để chào mừng ngày hội lớn của thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn - Đội đã thực hiện rất nhiều phần việc chào mừng, cùng chung tay xây dựng các công trình ý nghĩa cho thiếu nhi. Trong giai đoạn sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục huy động nhiều nguồn lực để chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

“Để chào mừng ngày hội lớn của thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn - Đội đã thực hiện rất nhiều phần việc, cùng chung tay xây dựng các công trình ý nghĩa cho thiếu nhi. Trong giai đoạn sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục huy động nhiều nguồn lực để chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

(Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên