Tiếng nói cử tri

Cập nhật: 12-04-2016 | 06:54:24

 * Cử tri LƯƠNG XUÂN THU, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Quan tâm chế độ chính sách cho giáo viên

Tôi đánh giá rất cao những ứng cử viên đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hy vọng rằng, các ĐB trúng cử cần quan tâm hơn đến chế độ, chính sách cho ngành giáo dục, nhất là đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy. Tôi cho rằng, giáo dục luôn là mối quan tâm đặc biệt của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, của lãnh đạo tỉnh nhà. Những phần ngân sách đầu tư cho giáo dục ngày càng tăng lên đã chứng minh điều đó. Tuy nhiên, như vậy chưa đủ, nhất là đối với đời sống của giáo viên. Khi trúng cử, các ĐB cần quan tâm kiến nghị thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho giáo viên để họ yên tâm công tác lâu dài trong ngành giáo dục “Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

* Cử tri BÙI MẠNH THẮNG, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Quan tâm tạo sân chơi cho công nhân lao động

Trong thời gian qua, sống tại phường Mỹ Phước đã hơn 10 năm, tôi luôn tin tưởng vào các ĐB dân cử. Họ đã đại diện chúng tôi nói lên những vấn đề nổi cộm phát sinh trong cuộc sống. Mong rằng, nếu trúng cử, các ứng cử viên cần quan tâm xây dựng thêm nhiều sân chơi lành mạnh cho công nhân lao động (CNLĐ), bởi trong thực tế hiện nay, CNLĐ rất thiếu sân chơi, trong khi đó, nhiều sân chơi không lành mạnh đã phát sinh, đây là điều nghịch lý như lời cầu khẩn. Do đó, tôi đề nghị người đại biểu dân cử cần sớm quan tâm đề nghị giải pháp tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho CNLĐ.

* Cử tri TRẦN THỊ MỸ, phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên: Đề nghị có giải pháp quyết liệt với việc phân lô bán nền trái phép

Tôi đánh giá rất cao những ứng cử viên ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi cho rằng, tình trạng phân lô bán nền trái phép hiện nay rất phức tạp. Tôi đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm vấn đề này. Đề nghị tỉnh có giải pháp quyết liệt hơn về việc phân lô bán nền, phá hủy những quy hoạch về xây dựng đô thị, không phù hợp với chủ trương chung của tỉnh về xây dựng và phát triển đô thị. Trong đó, cần quyết liệt đề nghị cơ quan có thẩm quyền hạn chế những dự án nhà ở không nằm trong chủ trương quy hoạch, có giải pháp hạn chế tình trạng phân lô bán nền trái phép.

HỒ VĂN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên