Tiếp cận linh hoạt, chọn lọc hiệu quả

Cập nhật: 05-07-2024 | 07:50:50

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 15,2 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm 2023. Nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam từ đầu năm đến nay tập trung ở những địa phương có nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực, chính sách cải cách thủ tục hành chính và năng động trong công tác xúc tiến đầu tư…

10 địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI trong 6 tháng đầu năm 2024 gồm Bắc Ninh đứng đầu với tổng vốn đầu tư thu hút gần 2,6 tỷ đô la Mỹ, vị trí thứ hai thuộc về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư thu hút đạt trên 1,5 tỷ đô la Mỹ. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Giang, Bình Dương và Thái Nguyên. Theo đó, 10 tỉnh, thành có vốn thu hút đầu tư FDI cao nhất cả nước chiếm 79,5% số dự án mới và gần 78% vốn của cả nước.

Bình Dương vẫn duy trì tốp 10 tỉnh, thành có tổng vốn thu hút cao và đứng thứ 4 khu vực Đông Nam bộ, sau tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Thực tế, tại Bình Dương thời gian qua với những giải pháp xúc tiến đầu tư bài bản, đúng trọng điểm, linh hoạt, sáng tạo, tỉnh đã chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược thu hút vốn FDI. Tỉnh luôn nhất quán tinh thần thu hút đầu tư phải hướng tới phát triển bền vững, ưu tiên các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện môi trường, Trong đó, các dự án chú trọng phát triển bền vững gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thiết lập các khuôn mẫu phát triển đô thị gắn với những đột phá trong sử dụng năng lượng tái tạo. Về sức mạnh nội tại, tỉnh tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, duy trì và phát triển đề án xây dựng thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo, xây dựng không gian phát triển hiệu quả nhất cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sự có mặt của những dự án, công trình xanh tại Khu công nghiệp VSIP III là một trong những minh chứng hết sức sinh động, rõ ràng về sự lựa chọn và hướng đi đúng đắn của tỉnh Bình Dương trong việc chuyển đổi mô hình kinh tế, nhận được sự tin tưởng và chọn làm “điểm đến” của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. Bình Dương luôn cam kết tạo điều kiện tốt nhất để việc xây dựng các nhà máy xanh thuận lợi và đúng kế hoạch. Đồng thời, sẽ đồng hành, hỗ trợ để hoạt động sản xuất, kinh doanh doanh nghiệp thuận lợi, đạt được hiệu quả cao nhất.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=493
Quay lên trên