Tiếp nhận hơn 22 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Trung

Cập nhật: 11-11-2020 | 12:54:51

(BDO) Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục có những hoạt động thiết thực ủng hộ, chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trong các đợt bão lũ vừa qua.


Một doanh nghiệp tổ chức chương trình và trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ miền Trung cho đại diện Ban cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Tính đến hết ngày 10-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ về Quỹ Cứu trợ tỉnh Bình Dương với tổng số tiền gần 22 tỷ 300 triệu đồng. Một số địa phương vận động được số tiền lớn như TP.Thuận An vận động được 3,2 tỷ đồng, TP.Dĩ An vận động được 1,4 tỷ đồng, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo tiếp nhận trên 1 tỷ đồng... Ngoài tiền mặt, Ban cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tiếp nhận hàng hóa của các nhà hảo tâm ủng hộ, tổng giá trị hàng hóa tiếp nhận gần 1,4 tỷ đồng.


Đại diện Ban cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung từ một cá nhân

Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển số tiền 10 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ các tỉnh miền Trung. Trong đó: Tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị mỗi tỉnh 2,5 tỷ đồng, tỉnh Thừa Thiên - Huế  2 tỷ đồng, các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1,5 tỷ đồng. Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham gia cùng Đoàn cứu trợ của tỉnh Bình Dương đi thăm, tặng quà, chuyển hàng hóa cứu trợ trực tiếp cho 4.300 hộ đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do bão lũ, với tổng số tiền 2 tỷ 600 triệu đồng.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=525
Quay lên trên