Tiếp sức đến trường: Niềm vui lan tỏa nơi phòng trọ

Cập nhật: 16-09-2023 | 09:51:01

Để chia sẻ những khó khăn cùng các gia đình thanh niên công nhân (TNCN) trong năm học mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - Chi nhánh Bình Dương (PNJ Bình Dương) tổ chức chương trình trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho đối tượng con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Chị Nguyễn Thanh Thảo (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi gia đình em Đặng Phú

Trong căn nhà trọ nhỏ ở khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, tài sản quý giá nhất của gia đình em Đặng Phú, học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình, có lẽ là bức tường treo đầy những tấm giấy khen của em. Không chỉ xuất sắc trong học tập với thành tích 8 năm liền đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”, Phú còn là đội viên tích cực của TP.Thuận An khi liên tiếp rinh về nhiều giải thưởng, danh hiệu. Nhiều năm liền, em đã đạt danh hiệu “Đội viên xuất sắc” cùng nhiều danh hiệu như “Dũng sĩ nghìn việc tốt” TP.Thuận An 2023, “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp thành phố giai đoạn 2018-2020 và giai đoạn 2020-2023. Cùng với đó, em đã đạt giải nhì múa tiếng hát họa mi năm 2021, giải ba múa tiếng hát họa mi năm 2022, giải nhì dân vũ hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách sao giỏi và múa hát tập thể” TP.Thuận An năm 2023…

Gia đình Phú quê ở tỉnh An Giang, năm 2010 khi Phú được 1 tuổi thì cả nhà khăn gói lên Bình Dương lập nghiệp. Mẹ Phú buôn bán quầy nước nhỏ ở phòng trọ, còn ba Phú thì làm công nhân trong một công ty. Chị Trương Thị Chi, mẹ của Phú, nói: “Lúc con học lớp 1, khi thấy các bạn được lãnh khen thưởng cuối năm, con hỏi tôi: Mẹ ơi! Con người ta đi học được lãnh thưởng, con không được mẹ có buồn không? Tôi nhớ mãi câu hỏi của con và chỉ biết động viên con cố gắng lên, gia đình còn nhiều khó khăn nhưng vẫn bằng mọi cách chăm lo cho con ăn học đến nơi đến chốn”. Điều này đã thôi thúc cháu luôn cố gắng học tốt mỗi ngày, từ năm lớp 2 đến nay Phú đều đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”.

Để chia sẻ những khó khăn với những gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn như gia đình em Phú, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với PNJ Bình Dương tổ chức chương trình trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho đối tượng con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Để chương trình thêm ý nghĩa, Ban Tổ chức chương trình đã đến tận từng phòng trọ trao học bổng cho các em. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi và chúc các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong chuỗi hành trình tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Tỉnh đoàn và PNJ Bình Dương phối hợp trao 20 suất học bổng, tổng trị giá 50 triệu đồng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng, đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên, tiếp thêm động lực cho TNCN và con em TNCN đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, giúp họ có một khoảng chi phí để trang trải, chuẩn bị điều kiện cho con em đến lớp nhân dịp năm học mới”.

Trong chuỗi hành trình tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Tỉnh đoàn và PNJ Bình Dương phối hợp trao 20 suất học bổng, tổng trị giá 50 triệu đồng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên