"Tiếp sức mùa thi": Nhiều hoạt động thiết thực

Cập nhật: 07-07-2021 | 13:22:41

(BDO) Sáng 7-7, tại điểm trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An, Bình Dương), 744 thí sinh đến dự thi tốt nghiệp THPT với nhiều niềm hân hoan, phấn khởi và được hỗ trợ bảo đảm an toàn trong suốt buổi thi.


Các tình nguyện viên đo thân nhiệt, xịt dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các sĩ tử tại điểm trường THPT Trịnh Hoài Đức

Thí sinh thi tại điểm trường này đến từ các trường THPT Trịnh Hoài Đức, THPT Nguyễn Trãi, THPT Trần Văn Ơn, Trung - Tiểu học Đức Trí, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp TP.Thuận An, THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên). 

Hỗ trợ cho các sĩ tử ở đây có 3 đội tình nguyện gồm: 13 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Thủ Dầu Một,  7 tình nguyện viên của Phường đoàn An Thạnh, TP.Thuận An và 9 học sinh thuộc Đoàn trường THPT Trịnh Hoài Đức. Đa số các bạn có kinh nghiệm trong chương trình "Tiếp sức mùa thi".

Theo bạn Đinh Thu Hiền, sinh viên năm 4, khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một, đây là lần thứ hai bạn tham gia tình nguyện "Tiếp sức mùa thi". Do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, nên năm nay đội tình nguyện của trường tại điểm thi này chỉ hỗ trợ các sĩ tử các việc như: Hướng dẫn các bạn gửi xe, giữ khoảng cách, động viên tinh thần giúp các bạn tự tin thi tốt hơn. 

Còn với bạn Nguyễn Thị Tiểu Hà, cán bộ Phường đoàn An Thạnh, TP.Thuận An, đây lần thứ năm tham gia hoạt động này nên bạn có khá nhiều kinh nghiệm hỗ trợ sĩ tử. Hà cho hay những năm trước, Phường đoàn hỗ trợ sĩ tử từ ngoài cổng đến khi vào phòng thi, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ khác. Nhưng do tình hình dịch Covid-19 hiện nay phức tạp, nên đội hình năm nay chỉ hỗ trợ các sĩ tử ở ngoài cổng. Sau khi sĩ tử vào thi, nếu có quên đồ thì đội sẽ hỗ trợ chở về nhà lấy rồi đưa các bạn trở lại điểm trường để thi cho kịp thời gian. 


Nhân viên Honda An Thành phát nước và khăn lạnh cho sĩ tử trước cổng trường THPT Trịnh Hoài Đức

Ngoài ra, đội hình tình nguyện còn chuẩn bị 1.000 khẩu trang y tế, 1.100 chai nước, khăn lạnh, 50 áo mưa để phát miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh chờ bên ngoài cổng trường. 

"Tiếp sức mùa thi" là hoạt động được các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ các sĩ tử trong các đợt thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Với khẩu hiệu "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn", hàng ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, học sinh đã tham gia rất tích cực, với mong muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các sĩ tử vượt "vũ môn" thành công. 

Đến thăm và động viên các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi", chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, đã đánh giá cao tinh thần xung kích hết mình của các tình nguyện viên. Chị cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn đến thăm các đội hình tình nguyện tại 25 điểm trường trong tỉnh, tặng 10 phần quà và thường xuyên trao đổi thông tin, động viên các đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo Tỉnh đoàn thăm hỏi sức khỏe các tình nguyện viên, tình hình hỗ trợ thí sinh đi thi..; đồng chí nhắc nhở các tình nguyện viên giữ khoảng cách, bảo đảm an toàn sức khỏe bản thân và động viên các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên