Tiếp tục củng cố, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non

Cập nhật: 28-08-2012 | 00:00:00

 (BDO) Sáng nay (28-8), Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức tổng kết năm học 2011-2012, hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2012 -2013 giáo dục mầm non.

 Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ MN ngày càng được nâng lên. Trong năm học vừa qua, mạng lưới trường lớp ở bậc học mầm non (MN) tiếp tục phát triển và được quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại. Việc triển khai đề án phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi được thực hiện tích cực, khẩn trương; có 21.895 trẻ 5 tuổi được huy động ra lớp, đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ trẻ học bán trú và học 2 buổi/ngày đạt gần 99%.  Hầu hết các cơ sở giáo dục MN triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ. Công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh được các trường thực hiện nghiêm túc. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ và các quy định về an toàn - vệ sinh thực phẩm được duy trì khá tốt…

Năm học 2012-2013, ngành học MN sẽ tiếp tục củng cố, phát triển quy mô, mạng lưới cơ sở giáo dục MN, đẩy mạnh phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi; nâng cao chất lượng giáo dục qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, thực hiện chương trình giáo dục MN mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên; thực hiện công bằng trong giáo dục MN; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ  cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về giáo dục MN.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên
X