Tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cập nhật: 17-09-2014 | 08:09:40

Chiều 16-9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì họp Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo của các sở, ngành, đến nay chính sách hỗ trợ DN của Chính phủ đã và đang được các ngành, các cấp triển khai tích cực, quyết liệt và kịp thời. Qua đó, giúp DN bị thiệt hại khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất, kinh doanh. Đối với gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng mới triển khai, Sở Tài chính tiếp tục thống kê danh sách các DN bị thiệt hại nằm trong diện được vay để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Bình Dương cũng đã làm việc trực tiếp với các DN bị thiệt hại để thẩm định khả năng vay vốn. Tuy nhiên, vướng mắc hiện nay trong việc giải ngân gói 1.000 tỷ đồng là do mới triển khai trong thời gian ngắn nên DN chưa có kế hoạch cụ thể vay vốn đầu tư mở rộng sản xuất, bên cạnh đó chưa có quy chế cho vay và hỗ trợ lãi suất, chưa có danh sách chính thức các DN được vay vốn nên việc giải ngân còn chậm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng cần tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi hơn nữa cho DN. Ông đề nghị các sở, ngành chức năng sớm soạn thảo quy chế cho vay để trình UBND tỉnh ban hành làm cơ sở cho ngân hàng giải ngân; nghiên cứu một số văn bản của Trung ương để xác định số tiền cho DN vay không vượt quá mức quy định. Về chi trả bảo hiểm, sớm tổng hợp các ý kiến của Công ty Bảo hiểm và DN để kiến nghị Bộ Tài chính chỉ đạo nhằm sớm hoàn thành việc chi trả cho DN…

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên