Tiếp tục rà soát, thanh tra các dự án chậm tiến độ, có đông người dân khiếu nại, khiếu kiện

Cập nhật: 25-10-2022 | 21:28:25

(BDO) Thanh tra tỉnh Bình Dương vừa công bố quyết định của UBND tỉnh về việc lập đoàn thanh tra các dự án bất động sản chậm triển khai, để xảy ra tình trạng người dân khiếu nại, khiếu kiện kéo dài trên địa bàn tỉnh. 3 dự án Thanh tra tỉnh Bình Dương thanh tra gồm: Dự án khu nhà ở Suối Giữa tại phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, do Công ty cổ phần đầu tư thương mại Á Châu làm chủ đầu tư; dự án khu nhà ở cao tầng Roxana Plaza tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, do Công ty TNHH xây dựng dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư; dự án khu dân cư Thế Kỷ 21 tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, do Công ty TNHH xây dựng - đầu tư - kinh doanh địa ốc Tân Vũ Minh làm chủ đầu tư. Quyết định thanh tra đã được công bố, dự kiến sẽ tiến hành thanh tra trong 45 ngày làm việc, kể từ khi công bố quyết định thanh tra.

Dự án Roxana Plaza, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An

Ông Bùi Duy Hiền, Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, việc thanh tra sẽ làm rõ các hạn chế, sai phạm của chủ đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước để đẩy nhanh tiến độ dự án nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, chủ đầu tư và bảo đảm an ninh trật tự của địa phương.

Cùng với 3 dự án trọng điểm giao Thanh tra tỉnh Bình Dương thanh tra, lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng và các sở, ngành phối hợp UBND các huyện, thị, thành phố tiến hành rà soát và thanh tra các dự án nhà ở thương mại chậm tiến độ kéo dài. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Lê Hữu Nhơn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng đã tổ chức họp với các huyện, thị, thành phố với nội dung Sở Xây dựng sẽ chủ trì thanh tra một số dự án nhà ở thương mại chậm triển khai, để xảy ra tình trạng người dân khiếu nại, khiếu kiện kéo dài trên địa bàn tỉnh; các huyện, thị, thành phố thanh tra một số dự án chậm triển khai, để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện kéo dài trên địa bàn. Cùng với đó, các huyện, thị, thành phố tiếp tục rà soát các dự án sau đó tổng hợp, báo cáo gửi sở. Trên cơ sở thống nhất với các huyện, thị, thành phố  và Thanh tra tỉnh, sở sẽ trình danh sách các dự án này lên UBND tỉnh xin ý kiến để tiếp tục thanh tra trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên