Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Đề án 06

Cập nhật: 21-04-2023 | 08:29:44

Đó là chỉ đạo của Tổ Công tác Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” đối với các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn của huyện trong việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới. Trong đó, cần tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để giúp người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu và tham gia thực hiện.

Theo Tổ Công tác Đề án 06, qua một năm triển khai thực hiện Đề án 06, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện và sự hỗ trợ tích cực của Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh, Tổ Công tác Đề án 06 huyện đã phát huy vai trò, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tổ đã kịp thời tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản để tổ chức, triển khai có hiệu quả Đề án 06 tại địa phương. Trong đó, công tác tuyên truyền được xác định là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến hiệu quả của việc triển khai đề án.

Đoàn viên thanh niên huyện Dầu Tiếng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt tài khoản ĐDĐT

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 huyện Dầu Tiếng, cho biết công tác tuyên truyền việc thực hiện Đề án 06 luôn được các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn chú trọng, đẩy mạnh. Các đơn vị đã thường xuyên thông tin, tuyên truyền công tác cải cách hành chính, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Việc tuyên truyền được thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú như panô, băng rôn, xe tuyên truyền; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề phát thanh hàng tuần trên Đài Truyền thanh huyện, xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với Huyện đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Tháng Thanh niên 2023 từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, hai đơn vị đã tuyên truyền 18 lượt với hơn 10.000 người dân về tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT); phối hợp hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt tài khoản ĐDĐT tại các trường THPT, THCS, tại các buổi sinh hoạt, họp dân...

Thời gian tới, cùng với các nhiệm vụ đã được xác định, Tổ Công tác Đề án 06 huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để giúp người dân thực hiện các DVCTT, giải quyết TTHC thuận lợi. Huyện đoàn sẽ chỉ đạo 89 tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn từng cá nhân, hộ gia đình tại tổ dân phố, khu phố, ấp cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản ĐDĐT và sử dụng tài khoản ĐDĐT để nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công.

UBND cấp xã cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc sử dụng các DVCTT để giải quyết TTHC, nâng cao nhận thức về lợi ích mà dịch vụ công mang lại, hoàn thiện các dịch vụ để phục vụ người dân hiệu quả hơn.

Trong năm 2022, Tổ Công tác Đề án 06 huyện cùng các đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt công tác tham mưu, đôn đốc, hướng dẫn triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ; trong đó, triển khai DVCTT trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được đẩy mạnh, đem lại hiệu quả thiết thực. Huyện đã triển khai 16/18 dịch vụ công thiết yếu thuộc thẩm quyền của huyện; tiếp nhận giải quyết TTHC trực tuyến được 6.870 hồ sơ. Trong đó, nhiều dịch vụ công mức độ 3, 4 mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng mong đợi của người dân, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

TRÍ DŨNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên