Tiết kiệm để bảo vệ môi trường

Cập nhật: 29-10-2016 | 08:50:55

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững”, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đang tiếp tục đa dạng hình thức hoạt động tuyên truyền trong thanh thiếu nhi và nhân dân toàn thị xã để mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.


Học sinh trường Trung học cơ sở Dĩ An tham gia chương trình đổi chất thải lấy quà tặng. Ảnh: K.T

Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, thanh niên công nhân (TNCN) tham gia diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện sinh hoạt, bảo vệ môi trường góp phần giảm thiếu biến đổi khí hậu. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Với mục đích phát động đến toàn thể ĐVTN, thiếu nhi và nhân dân về tinh thần tiết kiệm điện, Thị đoàn tổ chức một ngày hội; trong đó có các phần thi thể hiện rõ nội dung. Cụ thể là thi vẽ tranh ảnh tiết kiệm điện dành cho khối tiểu học và trung học cơ sở tham gia; riêng các Phường đoàn sẽ tham gia phần thi trắc nghiệm Rung chuông vàng về tiết kiệm điện có chủ đề “Thanh niên Dĩ An tiết kiệm điện” và biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền tiết kiệm điện. Trong dịp này, Thị đoàn sẽ ký kết chương trình liên tịch tiết kiệm điện và tổ chức cho ĐVTN ra quân phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện ở các hộ gia đình”.

Đổi chất thải nhận quà là chương trình do Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Dĩ An vừa tổ chức tại trường Trung học cơ sở Dĩ An. Chương trình đã diễn ra đạt được mục đích yêu cầu nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016. Với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững”, chương trình đã thu hút gần 1.000 học sinh, phụ huynh, giáo viên, ĐVTN đến tham gia và mang những phế liệu đã qua sử dụng có thể tái chế để đổi chất thải và nhận quà. Sau một buổi, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được hơn 500kg chất thải là giấy vụn, lon nước, chai nhựa, thùng carton… Nguồn chất thải này sẽ được chuyển đến Trạm trung chuyển xử lý chất thải Dĩ An để được phân loại xử lý.

Bên cạnh chương trình đổi chất thải nhận quà, lực lượng ĐVTN chi đoàn cũng đã phát hơn 500 tài liệu tuyên truyền có nội dung về 10 bước góp phần làm cho thế giới sạch hơn. Đây là hoạt động thiết thực góp phần năng cao ý thức trong cộng đồng đối với việc phân loại rác tại nguồn, tiết kiệm tái sử dụng tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Em Lê Tuyết Nga, học sinh tham gia chương trình nói: “Những vật liệu mà ngày thường em thấy nhiều người bỏ đi như giấy đã qua sử dụng hay chai nước bằng nhựa thì ngày hôm nay là vật đổi lấy quà. Em rất vui khi mang giấy đã sử dụng trong nhà để đổi được những quyển vở, cây bút. Đây là đồ dùng cần thiết cho em học tập. Từ chương trình này em biết tận dụng những phế liệu có thể tái chế để phân loại rác thải và tích cực tham gia phong trào kế hoạch nhỏ trong trường học”.

Chương còn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh, ĐVTN về việc tận dụng, tái chế chất thải là cần thiết; đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việt tiết kiệm, chống lãng phí các nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như các xử lý, phân loại hợp lý các loại chất thải.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên