Tìm vốn cho khởi nghiệp

Cập nhật: 21-07-2017 | 19:23:30

Bình Dương đang mạnh dạn khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo nhiều chuyên gia, các bạn trẻ có lợi thế là lòng nhiệt huyết, năng động, dám nghĩ dám làm nhưng nhược điểm là kinh nghiệm và vốn cho khởi nghiệp

Chị Huỳnh Na, chủ một spa tại TX.Bến Cát chia sẻ, chị bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm từ số tiền tự dành dụm và huy động từ người thân và bạn bè. Công việc kinh doanh mỹ phẩm của chị phát triển nhanh chóng, lòng tin của người thân đặt vào chị vì thế càng nhiều hơn. Thấy thời cơ đã đến, chị tiếp tục thuyết phục người thân đầu tư vốn cho mình mở rộng công việc kinh doanh. Từ cửa hàng bán mỹ phẩm nay chị đã hình thành tiệm Spa, thu hút rất đông khách hàng.

“Đồng tiền đi liền khúc ruột. Đừng nghĩ người thân và bạn bè dễ dàng cho mình vay mượn tiền để kinh doanh”, anh Võ Hoàng Lộc, chủ quán café Osaka, TX.Thuận An, đang “ăn nên làm ra” nói. Anh cho biết khi mình có ý tưởng kinh doanh, sự quyết tâm chưa đủ để thuyết phục bạn bè cho mình vay vốn. Khả năng thuyết trình rất quan trọng để mọi người thấy ý tưởng dự án, mô hình kinh doanh của mình là rất khả thi. Để làm được điều này, các bạn trẻ phải chuẩn bị tốt về kiến thức, dự báo những khả năng thành công và rủi ro đối với ý tưởng kinh doanh của mình.

Hiện nay, nhiều tổ chức trong và ngoài nước có nguồn vốn ưu đãi cho ý định khởi nghiệp của các bạn trẻ. Để tiếp cận nguồn vốn này, tính khả thi của dự án phụ thuộc vào khả năng thuyết trình của các bạn trẻ trước nhà đầu tư. Điều này bắt buộc các bạn trẻ phải thật sự nghiêm túc, trang bị kiến thức đầy đủ đối với lĩnh vực mà mình mong muốn kinh doanh, khởi nghiệp…

Cho dù huy động nguồn vốn từ người thân, bạn bè hay của bất cứ nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp nào thì cũng đều phụ thuộc vào sự đầu tư công sức, tâm huyết của các bạn đối với mô hình khởi nghiệp của chính mình. Khởi nghiệp tuy dễ mà khó, tuy khó mà dễ. Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ hành trang thì sự thiếu thốn về đồng vốn không còn là bài toán nan giải.

HOÀNG PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên