Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 04-03-2015 | 09:19:50

 Bắt nhóm truy sát  một thanh niên

Khoảng 15 giờ ngày 1-3, đối tượng Dương Quốc Trọng (SN 1982, quê TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) điều khiển ô tô BS 52S-0445 chở theo Võ Thanh Lâm (SN 1985, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Bình Dương) và Phạm Kim Chiết (SN 1990, ngụ Đông Hải, Bạc Liêu) chạy từ hướng chợ Tân Phước Khánh ra đường ĐT743. Đến căn nhà số 717 đường ĐT743, thuộc tổ 88, KP 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một thì Trọng phát hiện anh Nguyễn Phúc Nghĩa (SN 1987) đứng trước cửa nhà nên dừng xe rồi vác mã tấu truy sát anh Nghĩa. Anh Nghĩa lập tức cùng mẹ ruột chạy vào nhà đóng kín cửa. Lúc này, nhóm của Trọng ở bên ngoài liên tục dùng mã tấu chém phá cửa nhà và quậy tưng khiến nhiều người lo sợ. Nhận được tin báo, công an địa phương phối hợp cùng các thành viên Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Lợi nhanh chóng bao vây căn nhà và truy bắt thành công cả 3 đối tượng trên, thu giữ ô tô bàn giao Công an phường Phú Lợi. Qua kiểm tra, công an thu giữ thêm 1 cây mã tấu, 1 búa đẽo, 1 roi điện giấu trong gầm xe. Nhóm của Trọng khai nhận do xích mích trước đó với Nghĩa tại một quán karaoke ở phường Tân Phước Khánh, nên Trọng tìm đến nhà để thanh toán Nghĩa. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

 

Đối tượng Dương Quốc Trọng và hung khí mang theo để gây án

Tin, ảnh: QUẢNG ĐIỀN

Cướp tài sản còn quay lại  đòi tiền chuộc

Ngày 1-3, Công an huyện Bàu Bàng cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thành Huyền Thoại (SN 1997), Đặng Trung Hiếu (SN 1998) và Nguyễn Cường Quốc (SN 1996, cùng ngụ huyện Bàu Bàng) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Bước đầu các đối tượng này khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Hiếu rủ Thoại đi cướp tài sản. Khoảng 2 giờ sáng 23-2, cả hai đi trên đường đoạn qua xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng phát hiện bà Trần Thị M. (SN 1965) đang điều khiển xe trên đường. Ngay lập tức chúng ép xe và dùng dao khống chế cướp điện thoại di động cùng số tiền khoảng 5 triệu đồng và một cuốn sổ ghi chép việc buôn bán. Đến ngày 24-2, Quốc chở Thoại đến gặp bà M. để nhận tiền chuộc quyển sổ ghi chép thì bị các trinh sát bắt giữ. Công an huyện Bàu Bàng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Các nghi can tham gia vụ án

Tin, ảnh: DUY KHANG

Bắt nghi can tưới xăng  định đốt vợ và mẹ vợ

Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự Ngô Công Sơn (SN 1979, quê Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi đe dọa giết người. Theo điều tra ban đầu, Sơn và chị N.T.K (SN 1986, quê Vĩnh Long, vợ Sơn) buôn bán ở một ki ốt tại KP Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Thời gian gần đây vợ chồng Sơn phát sinh mâu thuẫn. Rạng sáng 23-2, Sơn đã khóa cửa ngoài nhốt vợ cùng bà P.T.L.H (SN 1965, quê Vĩnh Long, mẹ chị K.) ở trong ki ốt rồi tưới xăng xung quanh ki ốt và phóng hỏa. Hai mẹ con bà K. phát hiện lửa cháy nhưng không thoát được ra ngoài nên đã dùng nước để chữa cháy và kêu cứu. Thấy vậy, một số người dân xung quanh đã ứng cứu, chủ cho thuê ki ốt đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa giúp cho mẹ con bà K. thoát ra ngoài. May mắn là cả hai mẹ con bà K. không bị thương tích. Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên