Tin bạn, mất xe!

Cập nhật: 02-06-2014 | 00:00:00

 Lừa... bạn nhậu!

Khoảng 20 giờ ngày 27-4, Đinh Xuân Dũng, SN 1990, quê Nghệ An, tạm trú khu phố 4, phường Định Hòa, TP.TDM đến quán A.Sương ăn nhậu cùng anh Kim Kha Lum, SN 1993, quê Sóc Trăng; Hoàng Thị Sim, SN 1997, quê Đắc Lắc và một số người bạn khác. Thấy anh Lum đi xe máy BS 83C1-141.06 khá đẹp nên Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt xe. Dũng lên tiếng hỏi mượn xe để tìm trụ ATM rút tiền về thanh toán chi phí bữa ăn. Tin lời bạn, anh Lum không chỉ đưa xe cho mượn mà còn cẩn thận chỉ cho Dũng nơi để giấy tờ trong cốp xe.

   Hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt xe máy ở địa bàn TX.Tân Uyên bị công an bắt giữ (ảnh minh họa)

Với thủ đoạn rất đơn giản, Dũng đã lừa bạn nhậu và ngay lập tức chạy đến tiệm cầm đồ tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát cầm xe. Tại đây, Dũng lấy giấy tờ xe trong cốp ra đưa cho chủ tiệm xem và yêu cầu cầm với giá 7 triệu đồng. Anh Nam, chủ tiệm viết giấy biên nhận và đưa cho Dũng 7 triệu đồng. Rất may là khi Dũng vừa đi ra thì anh Nam nảy sinh nghi ngờ “xe này không phải là của hắn” nên chạy theo chặn lại để hỏi rõ nguồn gốc thì Dũng nói “xe này là của bạn”. Tuy bị “hớ” nhưng anh Nam đã kiên quyết yêu cầu Dũng trả lại tiền và từ chối cầm xe. Lo ngại hành vi của mình bị phát hiện nên Dũng phải đưa trả 7 triệu đồng cho chủ tiệm cầm đồ và lên xe bỏ chạy.

Hành vi gian dối của Đinh Xuân Dũng đã không dễ cho qua nên khi hắn vừa chạy xe đến địa bàn xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên thì bị lực lượng công an địa phương kiểm tra bắt giữ. Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận đã chiếm đoạt xe gắn máy của anh Lum để đem cầm. Vụ việc nhanh chóng được Công an xã Tân Bình chuyển giao cho Công an TP.TDM thụ lý điều tra. Xét thấy hành vi của Dũng dùng lời nói gian dối để chiếm đoạt xe gắn máy của anh Lum có dấu hiệu phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 139 Bộ luật Hình sự, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.TDM đã bắt khẩn cấp Dũng để phục vụ công tác điều tra.

Kết bạn qua mạng!

Tham gia kết bạn trên mạng internet mà Nguyễn Hoàng Tiểu My, SN 1996, quê Hà Tĩnh quen biết với anh Lê Vũ Linh, SN 1993, quê Sóc Trăng, tạm trú phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. My biết anh Linh có xe máy BS 83C1-182.11 nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Để thực hiện ý định, khoảng 17 giờ ngày 22-3, My mời anh Linh đến phòng trọ tại khu phố 2, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM để dự sinh nhật của mình. Với “kịch bản” soạn sẵn, ngay khi anh Linh đến, My liền kêu anh cho mượn xe máy để chạy mua thêm thức ăn, anh Linh không ngần ngại giao xe. Sau khi có được xe, My tức tốc chạy xuống TX.Thuận An giao xe cho Nguyễn Văn Huệ, SN 1988, quê Nghệ An đưa đi bán ngay.

Dù biết rõ xe máy này không phải của My nhưng vì muốn có tiền xài nên Huệ đã mang xe về quận 12, TP.HCM bán cho đối tượng tên Hải với giá 5,6 triệu đồng. Sau khi bán xe, Huệ giữ lại 600.000 đồng tiêu xài, số còn lại giao cho My. Chỉ vì cả tin cô bạn gái mới quen qua mạng mà mất xe, anh Linh thẫn thờ đi trình báo công an. Qua điều tra thu thập chứng cứ, Công an TP.TDM đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng My và Huệ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngoài những vụ án lừa đảo để chiếm đoạt xe máy nêu trên, thời gian gần đây, Công an TP.TDM cũng đã triệt phá nhanh nhiều vụ lừa đảo tương tự. Với sự vào cuộc kịp thời của ngành chức năng đã đem lại niềm tin cho người dân; song cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị bạn xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên