Tín dụng năm 2012: Ưu tiên cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật: 13-01-2012 | 00:00:00

Sáng qua (12-1), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết ngành ngân hàng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Trong năm 2011, nền kinh tế tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, lãi suất huy động, thị trường ngoại hối, thị trường vàng có nhiều diễn biến phức tạp, biến động nhanh, song hoạt động của ngành ngân hàng tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực. Tổng nguồn vốn huy động đạt 56.781 tỷ đồng, tăng 18,33% so với năm 2011; tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DN NVV), tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và tín dụng theo các chương trình kinh tế được triển khai khá hiệu quả, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giảm giá thành sản phẩm, duy trì mở rộng sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm. Hệ thống các chi nhánh tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động an toàn và tiếp tục phát triển với 52 đơn vị; 10 quỹ tín dụng, 105 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm; hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, công nghệ và dịch vụ ngân hàng được mở rộng...

Hội nghị đã thống nhất thực hiện nhiệm vụ năm 2012, phấn đấu đạt chỉ tiêu huy động vốn tăng 25%, kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng dưới 17%; tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả và tập trung đầu tư vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, DN NVV...

Nhân dịp này, Trưởng phòng Tiền tệ Huỳnh Văn Minh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen vì đã có thành tích trong hoạt động ngân hàng năm 2006-2010.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên