Tín hiệu vui cho V-League 2018

Cập nhật: 14-03-2018 | 09:11:41

Mùa giải mới 2018 đã chính thức bắt đầu bằng 5 trận đấu được đánh giá cao về chuyên môn. Và một điều đáng mừng khác đối với sân cỏ cả nước là khán giả đã đến sân đông hơn thường lệ. Không còn cảnh sân trống, đìu hiu như những mùa giải trước, thay vào đó là hình ảnh các khán đài gần như không còn chỗ trống, vé bán sạch và phe vé thì hoạt động hết công suất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người hâm mộ bóng đá nước nhà lại quan tâm đến V-League sau nhiều năm các khán đài thường xuyên đối diện với tình trạng thừa chỗ ngồi, dư chỗ nằm. Đó chính là hiệu ứng tích cực của U23 Việt Nam khi những ngôi sao như: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn hay Đức Chinh, Tiến Dũng... trở về CLB thi đấu. Họ đã kích thích sự tò mò, kèm theo đó là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho bóng đá nước nhà.


Sân Pleiku không còn một chỗ trống trong trận HAGL gặp Bình Dương
Ảnh: A.T

Và như sân Thiên Trường, không hề có sự xuất hiện của bất kỳ một ngôi sao nào của U23 Việt Nam. Nhưng chính cơn khát bóng đá của người hâm mộ bóng đá thành Nam sau 8 năm đội nhà bị loại khỏi V-League, ngày trở lại của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không khác gì một buổi tiệc thật sự ở nơi đây. Bóng đá sẽ không bao giờ mất đi giá trị của nó khi đó là môn thể thao vua. Và có hơn 90 triệu dân số Việt Nam vẫn rất đam mê trái bóng tròn. Tiếc nuối có, hụt hẫng có mỗi khi ĐTQG hay U23 thất bại nhưng nếu biết cách đứng dậy mạnh mẽ hơn, biết cách truyền cảm hứng như thầy trò HLV Park Hang Seo viết nên câu chuyện cổ tích ở châu Á hồi đầu năm 2018. Chắc chắn một điều, người hâm mộ không bao giờ quay lưng với các cầu thủ.

Năm 2018, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ghi tên mình lên bảng vàng châu lục. Và chiến tích của U23 Việt Nam biết đâu sẽ mở ra một năm bội thu cho làng bóng Việt. Để cho ĐTQG hay U23 Việt Nam có nhiều tuyển thủ xuất sắc, phát hiện được thêm nhiều tài năng mới thì sân chơi V-League chính là nơi cung cấp nhân tài chất lượng và dồi dào nhất. Việc khán giả kéo đến sân nhiều hơn, các khán đài được phủ kín trong mỗi trận đấu ở V-League là tín hiệu vui và tích cực. Nó là động lực để cho cầu thủ dưới sân phấn đấu, thi đấu tốt hơn, cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho những vị thượng đế sân cỏ. Sân khấu có hay, có vui, có sôi động hay không buộc phải có thật nhiều khán giả. Nghệ sĩ sân cỏ có đá hay, múa giỏi hay không thì khán giả là một phần yếu tố quyết định. Bóng đá không có khán giả bóng đá sẽ chết.

Vậy nên, những tín hiệu tích cực từ vòng 1, V-League 2018 về những con số ấn tượng 60.000 CĐV đến ở 5 sân là cơ sở để chúng ta tin vào một mùa giải thành công cho giải quốc nội. Đó là đòn bẩy để cho bóng đá nước nhà phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai. Là bệ phóng cho thành công của các ĐTQG trong một năm có quá nhiều sự kiện đang chờ đợi.

Theo thống kê từ trang chủ của VPF, đã có tổng cộng 60.000 lượt khán giả đến sân cỗ vũ cho vòng 1 V-League 2018. Cụ thể, sân Cẩm Phả đón 6.000 CĐV, sân Tam Kỳ đón 8.000 người, sân Pleiku đón 11.000 khán giả, sân Hàng Đẫy đón 13.000 lượt người xem. Và ấn tượng nhất là sân Thiên Trường, trong ngày bóng đá Nam Định trở lại sân chơi chuyên nghiệp đã có đến 22.000 CĐV đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

HÙNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=529
Quay lên trên