Tỉnh đoàn: Tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác Đoàn

Cập nhật: 10-07-2023 | 08:27:47

Xác định chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 là “Năm chuyển đổi số (CĐS) các hoạt động của Đoàn”, Tỉnh đoàn đã chủ động phối hợp, tổ chức các hoạt động, phát huy vai trò tổ chức Đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT).

 Tỉnh đoàn và Mobifone Bình Dương trao đổi hợp tác về chuyển đổi số

Đẩy mạnh công tác phối hợp

Cuối tháng 6 vừa qua, Tỉnh đoàn đã có buổi làm việc với Mobifone Bình Dương về ứng dụng CĐS. Tại buổi làm việc, đại diện Mobifone Bình Dương đã trao đổi, thông tin về các giải pháp, ý tưởng và đề xuất hỗ trợ các hạng mục CĐS trong các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè nói riêng và các hoạt động Đoàn - Hội nói chung. Cụ thể, Mobifone Bình Dương đề xuất hỗ trợ, đồng hành cùng Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh ứng dụng CĐS vào công tác quản trị văn phòng, hệ thống văn bản, thông tin, số hóa các địa danh lịch sử, các hoạt động của đội hình trí thức trẻ chuyển giao khoa học kỹ thuật…

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết với tinh thần hợp tác và quyết tâm cao độ, các giải pháp chuyển đổi trong công tác Đoàn - Hội sẽ nhanh chóng được xúc tiến và đi vào hoạt động, đóng góp xứng đáng vào công cuộc CĐS của tỉnh. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Mobifone Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì tinh thần gắn bó, hợp tác và đồng hành. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ ra mắt trang thông tin “Tuổi trẻ Bình Dương” trên nền tảng OA Zalo nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; đồng thời có thêm kênh tương tác để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn viên thanh niên tiếp cận các thông tin về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, trong năm 2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và VNPT Bình Dương cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023- 2027. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và VNPT Bình Dương thỏa thuận hợp tác về CĐS với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai bên; huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội. Trong đó, 2 đơn vị phối hợp triển khai các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số, truyền thông để nâng cao ứng dụng CNTT, truyền thông trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ…

Tập huấn kiến thức

Trước tình hình công nghệ phát triển mạnh mẽ, cán bộ Đoàn phải chủ động học tập, tiếp cận và phát huy sự năng động, sáng tạo trong công tác. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các lớp tập huấn dành cho cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh tham gia học tập để kịp thời chuyển hóa phong trào thanh niên theo hướng ứng dụng công nghệ ở các cơ sở Đoàn. Theo đó, Tỉnh đoàn vừa tổ chức tập huấn kiến thức và tuyên truyền về CĐS, chữ ký số cho hơn 100 cán bộ Đoàn. Tại buổi tập huấn này, cán bộ Đoàn được trao đổi và chia sẻ những nội dung về định hướng quốc gia - địa phương, nền tảng số và tuyên truyền an toàn thông tin trên môi trường mạng, ký số từ xa SMARTCA… Lớp tập huấn đã cung cấp kiến thức về CĐS, chữ ký số cho đội ngũ cán bộ Đoàn; đồng thời đẩy mạnh hiệu quả việc sử dụng chữ ký số của cơ quan Nhà nước; thiết lập môi trường kỹ thuật số đồng nhất, cải cách hành chính và hướng tới nền hành chính công điện tử.

Không những vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương với chuyên đề “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ Đoàn trong thời đại CĐS”. Tại lớp bồi dưỡng, cán bộ Đoàn được cập nhật những đặc điểm của CĐS, kỹ năng lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ Đoàn trong thời đại CĐS; nghiệp vụ công tác tổ chức - xây dựng Đoàn, tập huấn phương pháp đổi mới tư duy, xây dựng hình ảnh và tổ chức thực hiện chiến lược phát triển thanh niên trong tình hình mới.

Các lớp học nói trên đã bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao năng lực cho cán bộ Đoàn tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gắn với công cuộc CĐS và phát triển công nghệ.

 Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Với tinh thần hợp tác và quyết tâm cao độ, các giải pháp chuyển đổi trong công tác Đoàn - Hội sẽ nhanh chóng được xúc tiến và đi vào hoạt động, đóng góp xứng đáng vào công cuộc CĐS của tỉnh…”

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=791
Quay lên trên