Tỉnh đoàn: Thực hiện công trình 5 tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi

Cập nhật: 26-02-2022 | 08:02:59

Nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh mồ côi, học khá, giỏi và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng năm, Tỉnh đoàn thực hiện công trình “Chắp cánh ước mơ xanh - Cùng em đi tới tương lai”.

Theo đó, từ đầu năm học, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong các liên đội trên địa bàn tỉnh và tổ chức vận động xã hội hóa nguồn lực tại các doanh nghiệp để thực hiện công trình. Sau đó, Tỉnh đoàn tiến hành phân bổ chỉ tiêu, cụ thể cho Hội động Đội các huyện, thị, thành phố thực hiện.

Năm 2021, toàn tỉnh đã vận động và trao tặng được 2.000 suất học bổng, xây dựng được 13 khu vui chơi cho thiếu nhi, 10 ngôi nhà khăn quàng đỏ, trao tặng 500 thiết bị học trực tuyến cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 5 tỷ đồng. Công trình đã hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt, nhất là các em mồ côi do dịch bệnh và thực hiện tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”, trang bị khu vui chơi thiếu nhi cho trẻ em trên địa bàn dân cư.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên