Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán: Số vụ việc hình sự được kéo giảm

Cập nhật: 22-02-2018 | 00:06:31

 Trong dịp nghỉ tết, trên cơ sở chỉ thị của tỉnh về việc tăng cường công tác tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các lực lượng vũ trang đã thực hiện nghiêm túc chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, phối hợp tuần tra nắm tình hình, chủ động triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động xử lý mọi tình huống. Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp các đơn vị và các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT trong dịp tết.

Tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 3 vụ, gồm 2 vụ trộm, 1 vụ cố ý gây thương tích. Trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 1 vụ, 6 đối tượng đánh bạc, 1 đối tượng đốt pháo trái phép, 1 nhóm tụ tập đua xe trái phép, 1 vụ 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng, 3 vụ 7 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, giải tán 5 đám đông tụ tập gây mất ANTT, 1 vụ tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ 15 quả pháo bi, 46 vòng đạn pháo, một dụng cụ làm nổ đạn pháo và một số tang vật khác. Xảy ra một vụ nổ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng làm chết 1 người, nguyên nhân do người dân tự mua hóa chất về chế tạo pháo gây nổ.

Về trật tự an toàn giao thông, toàn tỉnh xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết và 10 người bị thương, làm hư hỏng 19 phương tiện các loại. Như vậy, trong dịp tết số vụ tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí so với năm 2017, trong đó giảm 4 vụ, giảm 3 người chết và 3 người bị thương.

Có thể nói, chính nhờ công tác chuẩn bị chu đáo và sự phối hợp của các cơ quan chức năng nhất là các lực lượng vũ trang của tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cho các tầng lớp nhân dân đón Tết, vui xuân trong an vui, hạnh phúc.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên