Tình hình giao thông trước, trong và sau những ngày lễ: Bảo đảm an toàn

Cập nhật: 04-05-2023 | 09:37:52

 Để người dân có kỳ nghỉ lễ an toàn, thuận lợi trong việc đi lại, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh đã chủ động bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ, các giao lộ trọng điểm, đặc biệt tập trung phối hợp lực lượng điều tiết giao thông tại các tuyến cửa ngõ để giải tỏa ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Dĩ An lên đường làm nhiệm vụ tuần tra. Ảnh: THANH QUANG

 Phối hợp điều tiết giao thông kịp thời

Đại úy Phan Trọng Hữu, Phó đội trưởng Đội CSGT CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay được nghỉ lễ nhiều ngày, cùng với việc nhiều người có tâm lý muốn tận dụng thời gian buổi tối để di chuyển trên hành trình dài, tránh nắng nóng của thời tiết tháng 4 nên chiều tối 28-4 xảy ra ùn tắc cục bộ từ khoảng 18 giờ đến 22 giờ trên tuyến đường Huỳnh Văn Cù đoạn cầu Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đến địa bàn giáp ranh TP.Hồ Chí Minh (tỉnh lộ 8).

Nói về nguyên nhân ùn tắc, Đại úy Phan Trọng Hữu cho biết do đoạn đường trên khá hẹp, lưu lượng phương tiện tăng cao, người dân đi về các tỉnh miền Tây hầu hết lưu thông qua đoạn đường này. Chưa kể đây cũng là thời gian có rất nhiều người tại khu vực TP.Hồ Chí Minh trở về nhà nên phải mất hơn 4 giờ giao thông tại đây mới được thông thoáng. Trong 2 ngày 3 và 4-5, người dân từ các tỉnh miền Tây đã trở lại Bình Dương làm việc và đi rải rác trong ngày nên tình hình giao thông khá thông thoáng.

Tương tự, Thiếu tá Vũ Huy Hoàng, Trưởng trạm CSGT Quốc lộ 13, Phòng CSGT CA tỉnh, cho biết theo dự báo trước ngày nghỉ lễ người dân sẽ về quê rất đông trên tuyến quốc lộ, vì vậy trạm CSGT Quốc lộ 13 đã lên phương án phối hợp với Đội CSGT CA TP.Thủ Dầu Một và Đội CSGT Công an TP.Thuận An điều tiết tại các giao lộ; tăng cường kiểm tra các xe khách về việc chở đúng số người quy định. Đặc biệt tại chốt cầu Phú Long (TP.Thuận An) đang sửa chữa đèn giao thông, phân luồng lại cho phù hợp nên lực lượng CSGT TP.Thuận An, đội xử lý sự cố giao thông đã tăng cường phối hợp hỗ trợ hướng dẫn người dân lưu thông qua đây thuận lợi; chiều ngày 28-4 phải “xả trạm” thu phí cầu Phú Long để giảm ùn ứ cho các phương tiện.

Trong khi đó, Trung tá Võ Đức Tín, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, cho biết trong 5 ngày nghỉ lễ tình hình giao thông đường thủy nội địa ổn định. Lực lượng Cảnh sát đường thủy thành lập 4 tổ với 12 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ lễ hội hoa đăng, đua thuyền và thu hoa đăng. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy cũng ra quân kiểm tra việc vận chuyển khách tại các bến đò ngang để bảo đảm an toàn cho hành khách sang sông. Qua kiểm tra phát hiện và lập biên bản 1 trường hợp vi phạm.

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh, cho biết những ngày lễ vừa qua tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra đua xe trái phép, tụ tập lạng lách gây mất trật tự an toàn giao thông. Qua công tác, lực lượng CSGT đã lập biên bản 1.870 trường hợp vi phạm, phạt với số tiền hơn 6,7 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 813 giấy phép lái xe, tạm giữ 928 phương tiện.

Thượng tá Phạm Quang Trưởng nhấn mạnh, những ngày lễ với tâm lý được nghỉ ngơi nên vẫn còn tình trạng nhiều người sau khi uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Lực lượng chức năng đã lập biên bản 762 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; phạt tiền gần 4,5 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 558 giấy phép lái xe, tạm giữ 762 phương tiện. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã “siết chặt” quy định về tốc độ, qua kiểm tra đã lập biên bản 414 trường hợp vi phạm tốc độ, phạt tiền gần 1,3 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 152 giấy phép lái xe, tạm giữ 22 phương tiện. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, không có giấy phép lái xe, không chấp hành tín hiệu giao thông…

“Đối với các trường hợp xe vận chuyển khách trở lại Bình Dương hoặc các xe đi ngang qua địa bàn tỉnh, lực lượng CSGT kiểm soát chặt trên tuyến quốc lộ, các khu công nghiệp và phạt nghiêm các trường hợp chở quá số người quy định, dừng trả khách dọc đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”, Thượng tá Phạm Quang Trưởng nhấn mạnh.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên