Tổ chức Đoàn Thanh niên: Tăng cường chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:33:24

Để góp phần ổn định đời sống cho người lao động, đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, cùng với chính quyền, địa phương, các cấp, các ngành, Đoàn Thanh niên các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã khẩn trương, đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ chu đáo để kêu gọi lực lượng TNCN, chi hội TNCN nhà trọ trực thuộc Đoàn - Hội an tâm ở lại Bình Dương.


Thành đoàn Dĩ An trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày qua, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức nhiều hành trình chăm lo cho TNCN và con em lao động ở trọ. Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức hành trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch”. Thực hiện hành trình, Thành đoàn đã thăm hỏi, trao tặng 500kg gạo, 20 thùng sữa và 20 phần quà cho các em nhỏ trong khu vực cách ly, phong tỏa y tế trên địa bàn phường Bình An. Cùng với đó, Thành đoàn trao tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Đông Hòa, mỗi phần quà là 1 thùng sữa. Chị Bùi Thị Hoa, người lao động ở trọ tại phường Bình An, chia sẻ: “Nhà có con trẻ mà thiếu đồ ăn thức uống thì thương con lắm. Trong khu vực phong tỏa không ra ngoài mua gì được. Bữa nay, tôi vừa nhận được gạo, sữa từ các đoàn viên thanh niên trao tặng, tôi rất vui mừng, yên tâm ở trong phòng trọ”.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Dĩ An còn tổ chức “Chuyến xe thanh niên chung tay phòng, chống dịch bệnh” đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố để trao tặng rau, củ, quả, gạo cho TNCN và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ. Qua chương trình này, Thành đoàn đã trao 200 phần quà cho TNCN và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ, mỗi phần là 10kg rau củ quả và 5kg gạo; tổng trị giá các phần quà hơn 50 triệu đồng.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống người lao động xa quê, Thành đoàn luôn xác định công tác trọng tâm là chăm lo cho người lao động, TNCN xa quê khó khăn. Các bạn TNCN tại các chi hội TNCN hãy yên tâm ở lại nơi cư trú để bảo đảm phòng, chống dịch. Thành đoàn đã và sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để kịp thời chăm lo, đồng hành với người dân, TNCN ở các khu nhà trọ”.

Tại TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, tổ chức Đoàn Thanh niên đã kêu gọi đoàn viên, TNCN trên địa bàn yên tâm ở lại nơi cư trú, nếu khó khăn có thể liên hệ đến các Thành đoàn để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, các Thành đoàn khẩn trương tổ chức đến các chi hội TNCN nhà trọ để trao quà cho TNCN xa quê; đồng thời thực hiện chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch”, chăm lo cho con em công nhân.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên