Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố

Cập nhật: 14-09-2022 | 16:52:57

(BDO) Sáng  ngày 14-9, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC dành cho đối tượng là lực lượng dân phòng, lực lượng bảo vệ dân phố địa bàn.

Tại khóa huấn luyện, báo cáo viên đến từ CA TP.Thủ Dầu Một đã thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh và trong nước những năm gần đây, đặc biệt là vụ cháy gần đây nhất gây thiệt hại nghiêm trọng về người xảy ra ở quán karaoke An Phú (TP.Thuận An); đồng thời phổ biến đến các học viên những nội dung cơ bản của Luật PCCC cũng như các quy định của pháp luật liên quan đến công tác PCCC.



Cán bộ, chiến sĩ PCCC giới thiệu và hướng dẫn thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy

Các học viên cũng được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Thủ Dầu Một giới thiệu và hướng dẫn thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy để xử lý dập tắt các đám cháy; cách thức lập hồ sơ quản lý công tác PCCC, xây dựng phương án chữa cháy của cơ sở; các động tác cơ bản chữa cháy; cách sử dụng bình chữa cháy. Các học viên được hướng dẫn xử lý một số tình huống cháy cụ thể; hướng dẫn cách thoát nạn và cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17-9, mỗi ngày Ban tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân quân và lực lượng bảo vệ dân phố 3 phường, trong đó ngày 14-9 sẽ huấn luyện cho phường Hiệp Thành, Chánh Nghĩa và Phú Thọ.

Sau khi kết thúc huấn luyện, Ban tổ chức cho học viên làm bài kiểm tra để đánh giá kết quả huấn luyện làm cơ sở để xét, cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên