Tổ chức tài chính vi mô (CEP): Đã giải ngân hơn 11,6 tỷ đồng vốn ưu đãi cho người lao động gặp khó khăn

Cập nhật: 02-02-2021 | 08:33:29

 Trong năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ủy thác cho các chi nhánh Tổ chức Tài chính vi mô (CEP) tại địa bàn tỉnh triển khai gói vay ưu đãi. Trong đó có gói vay trị giá 50 tỷ đồng từ nguồn vốn tích lũy công đoàn của tỉnh để hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lãi suất ưu đãi 2% năm.

Đến nay, đã có 2.312 công nhân lao động nộp hồ sơ vay vốn tại 63 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các chi nhánh CEP đã giải ngân cho vay với tổng số tiền phát vay hơn 11,6 tỷ đồng. Riêng CEP Thủ Dầu Một đã có 820 người vay với số tiền 4,1 tỷ đồng. Hiện nay các chi nhánh CEP đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm hiểu nhu cầu vay vốn của người lao động, xét duyệt hồ sơ vay kịp thời.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên