Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương: Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật: 04-01-2024 | 14:43:15

(BDO) Sáng 4-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai công tác năm 2024. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Biên Thùy, Thẩm phán TAND tối cao; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2023, TAND 2 cấp của tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm. Công tác giải quyết xét xử các vụ án được chú trọng thực hiện, đạt chỉ tiêu về số lượng và chất lượng theo quy định của TAND tối cao và Quốc hội; không xảy ra oai sai, bỏ lọt tội phạm; tỷ lệ án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp hơn quy định của TAND tối cao; tỷ lệ hòa giải thành cao hơn quy định của TAND tối cao; không phát sinh án tuyên không rõ ràng…   

Năm 2023, TAND 2 cấp của tỉnh đã giải quyết 16.941/18.752 vụ, việc đã thụ lý các loại, đạt tỷ lệ 90,34%. So với năm 2022, thụ lý tăng 3.596 vụ, việc; tỷ lệ thụ lý tăng 23,72%; giải quyết tăng 3.528 vụ, việc; tỷ lệ giải quyết tăng 26,3%.


Trao cờ thi đua của TAND tối cao cho TAND TP.Thuận An và TAND TP.Dĩ An


Tập thể TAND tỉnh được Chánh án TAND tối cao công nhận là tập thể Lao động xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Bá đề nghị trong thời gian tới, TAND 2 cấp của tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành tòa án trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao về công tác cải cách tư pháp; tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ ngành; nâng cao chất lượng công tác chuyên môn. Ông cũng đề nghị TAND 2 cấp của tỉnh đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án, vụ việc thuộc thẩm quyền; bảo đảm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được giao; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, lưu trữ hồ sơ để đáp ứng tốt yêu cầu của công việc…


Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Chánh án TAND tối cao


Các hội thẩm nhân dân nhận bằng khen của Chánh án TAND tối cao

Dịp này, TAND tối cao tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị thi đua xuất sắc là TAND TP.Thuận An và TAND TP.Dĩ An;  27 tập thể được Chánh án TAND tối cao công nhận là tập thể Lao động xuất sắc; 8 tập thể, 10 cá nhân và 43 Hội thẩm nhân dân được Chánh án TAND tối cao tặng bằng khen.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên