Tòa án nhân dân Tp.Dĩ An: Mở phiên họp xử lý hành chính trực tuyến

Cập nhật: 17-09-2022 | 06:20:31

 Phiên họp trực tuyến tại điểm cầu trung tâm Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An

Tòa án Nhân dân (TAND) TP.Dĩ An vừa mở phiên họp trực tuyến về việc xem xét áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính “Đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định” đối với 22 trường hợp. Phiên họp trực tuyến có hai điểm cầu, gồm: Điểm cầu trung tâm tại TAND TP.Dĩ An và điểm cầu thành phần là Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương (huyện Phú Giáo).

Đầu cầu trung tâm có thẩm phán, thư ký cùng đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tiến hành các trình tự thủ tục phiên họp. Điểm cầu này còn có sự tham gia của đại diện cơ quan đề nghị là Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Dĩ An ủy quyền cho chuyên viên tham gia.

Được biết, TAND TP.Dĩ An là đơn vị đầu tiên trong tỉnh mở phiên họp trực tuyến này. Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, đại diện TAND TP.Dĩ An cho biết việc mở phiên họp trực tuyến trên được thực hiện theo Nghị quyết số 33/2021/QH15 của Quốc hội và Thông tư liên tịch số 05/2021 của TAND Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên tòa trực tuyến. Hàng năm, TAND TP.Dĩ An mở rất nhiều phiên họp áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện không có nơi cư trú ổn định. Việc triển khai hình thức trực tuyến giúp các bên giảm tải được công việc, thời gian mà ít tốn kém.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
Tp.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên