Tọa đàm “Nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”

Cập nhật: 14-04-2022 | 14:07:17

(BDO) Sáng 14-4, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Báo Người Lao động đã tổ chức tọa đàm “Nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”. Tham dự tọa đàm, về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đại biểu phát biểu tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm tập trung 2 nội dung: Đánh giá tổng quan về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao; những giải pháp, chính sách để xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp đã chia sẻ, nêu lên những giải pháp và cách tiếp cận mới để nâng cao chất lượng nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Thực tế cho thấy, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, do đó nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao gia tăng, đặc biệt là các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có Bình Dương. Trong khi đó, hiện nay xã hội đang thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề cao, trình độ chuyên môn sâu để đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động và hội nhập. Do đó, việc xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động trong thời kỳ mới rất cấp thiết. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Dành cho biết trong thời gian tới tỉnh sẽ mở rộng mô hình các cơ sở giáo dục - đào tạo, xem xét triển khai thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học trong nước và nước ngoài để thực hiện đào tạo theo cơ chế đặt hàng; khuyến khích, hỗ trợ các trường đại học của tỉnh tập trung nguồn lực phát triển đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ cao để phục vụ triển khai các đề án thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Tin, ảnh: Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên