Tọa đàm về “Chiến lược biển, đảo đến năm 2020”

Cập nhật: 26-06-2011 | 00:00:00

Ngày 25-6 tại thành phố Quy Nhơn, Ban Tuyên giáo Trung ương và các bộ: Ngoại giao, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Tọa đàm về “Chiến lược biển, đảo đến năm 2020”.

  Tàu cá của ngư dân chuẩn bị ra khơi đánh bắt xa bờ (ảnh minh họa)

Tại buổi tọa đàm, sau khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về kết quả công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa qua và qua nhiều ý kiến trao đổi của các đại biểu tham dự, lãnh đạo các bộ ngành chức năng đã đánh giá cao công tác tuyên truyền biển, đảo của tỉnh Bình Định trong thời gian qua, nhất là tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển, đảo như các công trình đường 639 ven biển, Khu kinh tế Nhơn Hội, các Cảng Quy Nhơn, Thị Nại và Đê Gi, Tam Quan trong xu thế phát triển đi lên vượt bậc, cũng như những chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước được thực hiện tại các địa phương vùng ven biển, đảo đạt nhiều kết quả tích cực.

Để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 ( khóa X) về Chiến lược phát triển biển, đảo đến năm 2020, tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, có hệ thống quan điểm, mục tiêu, các định hướng chiến lược phát triển kinh tế –xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, phát triển khoa học- công nghệ, tổ đội tàu thuyền đoàn kết; xây dựng kết cấu hạ tầng các vùng biển, đảo đi đôi với bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai. Tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiến tiến, các nhân tố mới trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội; đồng thời tuyên truyền về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và khẳng dịnh chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, cũng như vai trò của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đi khảo sát một số điển hình tiên tiến về tuyên truyền biển đảo và thực hiện Chiến lược kinh tế biển đảo tại Cảng Quy Nhơn và Khu kinh tế Nhơn Hội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên