Tọa đàm với thanh niên công nhân

Cập nhật: 14-03-2020 | 05:25:19

Thiết thực tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2020 và chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2020), trong tuần qua Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình tọa đàm dành cho TNCN. Qua chương trình nhằm tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 và nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp TNCN trên địa bàn.

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thành lập CLB Kết nối TNCN số 22 tại TP.Dĩ An

 Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu và ở Việt Nam, tại chương trình tọa đàm, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thông báo tình hình thực tế và tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh cho TNCN nắm bắt kịp thời các thông tin chính thống. Bên cạnh đó, trung tâm còn chia sẻ những điều cần thiết để các bạn TNCN nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh, như: Không tung các tin sai sự thật và cổ vũ các tin đồn không đúng trên các trang mạng xã hội về dịch bệnh Covid-19; chấp hành đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; động viên những trường hợp nếu nghi có biểu hiện của dịch bệnh Covid-19 hoặc đi từ vùng dịch về Việt Nam đến ngay các cơ sở y tế phường, xã để khai báo kịp thời; đồng thời không hoang mang và yên tâm lao động, sản xuất.

Để bảo đảm sức khỏe cho trẻ em là con em công nhân lao động đang theo học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc trung tâm, lãnh đạo trung tâm đã chỉ đạo cán bộ công nhân viên nhà trường chấp hành đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sẽ thông báo lịch học đến toàn thể công nhân viên nhà trường khi có chỉ đạo từ ngành giáo dục. Chị Nguyễn Thị Huệ Hường, công nhân tham gia chương trình tọa đàm, nói: “Trong thời điểm hiện tại, việc tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất cấp thiết. Vì dịch bệnh này dễ lây lan nên mọi người cần nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mỗi người và cả cộng đồng”.

Tập hợp thanh niên công nhân

Trong chương trình tọa đàm, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của TNCN để xây dựng hoạt động hiệu quả các Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN. Ban Chủ nhiệm các CLB đã đóng góp ý kiến bổ sung quy chế hoạt động; trao đổi các nội dung xung quanh hoạt động, biện pháp đổi mới nội dung sinh hoạt và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả việc duy trì và phát triển các CLB

Ban Chủ nhiệm các CLB Kết nối TNCN còn trình bày nhiều ý kiến về phương thức tổ chức hiệu quả các hoạt động trong các CLB. Anh Phạm Đoan Khang, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện nối vòng tay lớn mong muốn trung tâm vận động hỗ trợ thêm kinh phí cho các CLB nhằm tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động phong trào cho TNCN. Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Huệ Hường, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 3 cũng đề xuất tổ chức các chương trình hành trình kết nối TNCN với quãng đường di chuyển hơn 15km nên có xe ô tô để bảo đảm an toàn cho các thành viên tham gia...

Chương trình tọa đàm còn có sự trao đổi về hoạt động chăm lo công nhân lao động khó khăn. Theo chị Hường, việc tổ chức mô hình bếp ăn kết nối yêu thương tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người lao động nghèo là rất ý nghĩa. Từ mô hình này sẽ góp phần tập hợp được nhiều bạn TNCN đam mê công tác tình nguyện vì cộng đồng. Ngoài ra, các thành viên còn có nguyện vọng tham gia hoạt động tình nguyện đến các vùng sâu, vùng xa. Anh Nguyễn Nhật Phi, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 14, cũng đề xuất việc tổ chức 1 đến 2 chương trình tình nguyện trong 1 tháng đến các vùng khó khăn, giúp đỡ các trẻ em nghèo, tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cho bà con địa phương. Điều này cho thấy, mặc dù đời sống công nhân lao động vẫn còn hạn chế nhưng tấm lòng nhân ái của các bạn TNCN luôn được phát huy trong cộng đồng.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Chương trình tọa đàm được tổ chức với mục đích lắng nghe, nắm bắt tâm tư của Ban Chủ nhiệm các CLB Kết nối TNCN. Sau đó, trung tâm tiếp thu những ý kiến, đề xuất và có định hướng, đổi mới xây dựng lực lượng TNCN nòng cốt, phát huy hiệu quả hoạt động chăm lo, tập hợp TNCN; mặt khác kêu gọi sự xã hội hóa của các bạn TNCN trong công tác tình nguyện; đồng thời mong muốn các Ban Chủ nhiệm CLB cũng là cầu nối để mời gọi các nhà hảo tâm và doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ cho công tác tình nguyện trong TNCN để nhiều hoàn cảnh khó khăn sẽ được quan tâm, giúp đỡ kịp thời”.

Đến nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thành lập được 23 CLB Kết nối TNCN với lực lượng nòng cốt hơn 700 TNCN đang hoạt động ở các huyện, thị, thành phố và các công ty trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, trung tâm đã tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho TNCN trong các CLB. Trong đó, nổi bật là các chương trình hành trình kết nối TNCN và các chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Đây là những hoạt động rất thiết thực để TNCN nâng cao kiến thức, hiểu biết và tham gia các hoạt động trong đời sống và lao động.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên