“Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 13-08-2022 | 08:01:53

Hưởng ứng các hoạt động thi đua sôi nổi, lập thành tích tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương” năm 2022.

Những hoạt động thiết thực

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động được Hội LHTN Việt Nam tỉnh cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Hành trình nhằm lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước; gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, các hoạt động còn góp phần đồng hành phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất cho đồng bào dân tộc thiểu số và lan tỏa tinh thần đại đoàn kết dân tộc, gắn bó, chia sẻ trong đồng bào các dân tộc Việt Nam.


Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho trẻ em dân tộc thiểu số ở xã Minh Hòa trong hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương”

Các hoạt động của hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương” của Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả ý nghĩa. Trong đó, sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm thể hiện sâu sắc truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, như: Trải nghiệm “Hành trình lịch sử”, “Lắng nghe - cảm nhận - hành động”, hành trình “Theo dấu chân Bác”, chương trình “Học Bác mỗi ngày”… Cùng với đó là những hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên thể hiện các kỹ năng và khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Ngoài ra, hành trình còn có nhiều chương trình giao lưu, hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Bình Dương nói riêng với sinh viên Lào. Các hoạt động chăm lo cho du sinh học Lào được Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các bạn sinh sống và học tập tại Bình Dương.

Hành trình đoàn kết

Trong những năm gần đây, việc chăm lo con em đồng bào dân tộc thiểu số được tỉnh, các ngành chức năng, các địa phương đặc biệt quan tâm. Thông qua hoạt động miễn giảm học phí, trao các suất học bổng, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ quần áo, tập sách, dụng cụ học tập, trao tặng căn nhà tình thương, căn phòng mơ ước… đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng) là nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương” số 1 năm 2022 với chủ đề “Hành trình thanh niên đến với dân tộc thiểu số” vừa được tổ chức với những chương trình, phần việc thiết thực tại xã Minh Hòa.

Theo đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng nội dung chương trình mang lại trải nghiệm cho hội viên, thanh niên về nét đẹp văn hóa vùng miền tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong hành trình này, các bạn sinh viên đã tham quan Khu di tích làng cao su thời Pháp thuộc; giao lưu, chăm lo người dân và trẻ em làng

Chăm tại xã Minh Hòa; tổ chức gian hàng ẩm thực, các trò chơi cho thanh thiếu nhi dân tộc; tham gia và tổ chức đêm hội giao lưu sinh viên với chủ đề “Việt Nam - Lào”… Anh Thái Kiến Thuận, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cho biết: “Chương trình còn diễn ra với các hoạt động gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường, phát túi vải cho người dân ở chợ Dầu Tiếng, thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” tại suối Trúc…”. Tại xã Minh Hòa, hội đã trao tặng công trình thanh niên “Một đàn gà” và 50 cây giống cho thanh niên dân tộc thiểu số tăng gia sản xuất; trao tặng 300 suất quà cho gia đình và trẻ em dân tộc thiểu có có hoàn cảnh khó khăn trị giá khoảng 300 triệu đồng. Hội còn vận động trao tặng 100 suất khám bệnh miễn phí và quà cho con em người dân làng Chăm, tổng trị giá hơn 50 triệu đồng và trao tặng 200 suất khám bệnh hậu Covid-19 tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Hành trình đã góp phần tăng cường hoạt động an sinh xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua đó đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục và hoạt động, phong trào của hội dành cho thanh niên.

Trong khuôn khổ hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo, hành trình hỗ trợ nâng cao kiến thức kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên; tập huấn kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham quan thực tế mô hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường; tập huấn kiến thức về chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên