Tôn vinh giá trị của phụ nữ

Cập nhật: 20-10-2022 | 05:34:13

Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010 - 20.10.2022), Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Những hoạt động này đã phần nào nói lên cách sống trách nhiệm, nhân ái của chị em, nhắc chúng ta cần biết tôn vinh giá trị của phụ nữ…

 Những năm qua, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đã trở thành ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt Nam. Các buổi lễ kỷ niệm hàng năm luôn là dịp để ôn lại truyền thống tốt đẹp, tuyên dương phụ nữ. Trong hàng ngàn năm lịch sử hào hùng, phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng, đã và đang góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh và Hội Phụ nữ tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn tại huyện Dầu Tiếng

Nói về những hoạt động hướng đến ngày 20-10 năm nay, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh hội đã chỉ đạo cơ sở tập trung tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống hội về ý nghĩa của ngày kỷ niệm. Đây là dịp các chị thể hiện tinh thần sống nhân ái, có trách nhiệm, luôn tràn đầy tình yêu thương với gia đình và xã hội. Dịp này, các chị cũng sẽ cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của người phụ nữ Việt Nam thông qua những tấm gương tiêu biểu trong các thời kỳ lịch sử. Từ đó, chúng ta sẽ thấy trân trọng, tự hào và luôn phấn đấu vươn lên, xứng đáng với sự hy sinh cao cả, với truyền thống vẻ vang ấy. Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã thực hiện nhiều hoạt động hướng đến ngày 20-10 với các hoạt động ý nghĩa như tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, tặng quà cho phụ nữ khó khăn… Tất cả tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong hệ thống hội.

Đánh giá về những hoạt động của cơ sở từ đầu tháng 10 đến nay, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho rằng các cấp hội đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tinh thần sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm”, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Các ngày hội khởi nghiệp, ngày chủ nhật hồng, phiên chợ 0 đồng… được các cấp hội tổ chức đã phát động được hội viên, phụ nữ hưởng ứng tham gia phong trào phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, cơ sở hội còn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp như về nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình Mẹ đỡ đầu; Triệu phần quà san sẻ yêu thương do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với số tiền đóng góp lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều em mồ côi, gia đình khó khăn tiếp tục được nhận nuôi đến khi trưởng thành, đây là cố gắng rất lớn của các chị cán bộ, hội viên trong vai trò kết nối, giới thiệu chủ doanh nghiệp hỗ trợ các em…

 “Các hoạt động chào mừng ngày 20-10 đã khẳng định sự trưởng thành, phát triển, những đóng góp quan trọng của tổ chức hội phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó là tiếp tục phát huy vai trò, vị trí và xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội trong thực hiện tốt nhiệm vụ, tiêu chí, mục đích, tôn chỉ của Hội LHPN. Tất cả nhằm mục tiêu chung: Phụ nữ Bình Dương “Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển” xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”, bà Trương Thanh Nga chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên