Tổng cục Hải quan: Hướng dẫn thực hiện chính sách giảm thuế VAT

Cập nhật: 08-07-2023 | 08:51:07

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hỏa tốc gửi các Cục Hải quan (CHQ) hướng dẫn thực hiện Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), yêu cầu các CHQ lưu ý một số nội dung liên quan đến chính sách giảm thuế.

Cụ thể, việc giảm 2% thuế VAT đối với các nhóm hàng hóa đang áp dụng mức thuế suất 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa như viễn thông, công nghệ thông tin, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất, sản phẩm hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Các mặt hàng không được giảm thuế VAT được quy định cụ thể tại phụ lục 1, 2 và 3 ban hành kèm theo Nghị định 44. Trong đó, một số mặt hàng nhập khẩu có trong danh mục này như xe ô tô dưới 24 chỗ, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi lanh trên 125cm3, máy tính, điện thoại thông minh, thuốc lá điếu, xì gà... Tổng cục Hải quan yêu cầu các CHQ hướng dẫn doanh nghiệp và người khai hải quan khai báo trên hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia, chọn đúng mã danh mục được giảm thuế (VB205) để khai báo thuế VAT 8%.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên